Quảng cáo

ĐT Việt Nam 'kiệt quệ' vì vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 11/03/2021 12:49 PM (GMT+7)

Vì chiến dịch vòng loại World Cup 2022, các tuyển thủ Việt Nam sẽ trải qua mật độ thi đấu khủng khiếp.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Mùa giải 2021 là khoảng thời gian đặc biệt với bóng đá thế giới. Minh chứng rõ nhất chính các giải bóng đá tại châu Âu khi các cầu thủ liên tục cày ải với mật độ 3-4 ngày một trận trong suốt nửa năm qua. Và tới đây, chính những cầu thủ Việt Nam sẽ phải đối mặt với điều đó để đảm bảo quỹ thời gian cho CLB lẫn ĐTQG hoàn thành giải đúng thời hạn.

Cụ thể, với lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 được ấn định vào tháng 6 tới, VPF đã ban hành lịch thi đấu mới với mật độ từ 3-4 ngày cho mỗi vòng. Những người ảnh hưởng nhiều nhất là các tuyển thủ trong đội hình Viettel, Hà Nội và Sài Gòn. Từ nay đến ngày 16/4, họ sẽ trải qua 8 trận đấu.

Ngay sau đó, Viettel sẽ lên đường sang Thái Lan (dự kiến) dự AFC Champions League từ 22/4-7/5. Tại đây, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng,... sẽ trải qua 6 trận đấu căng thẳng chỉ trong 2 tuần lễ. 

ĐT Việt Nam 'kiệt quệ' vì vòng loại World Cup 2022 Ảnh 1

Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ sang UAE (địa điểm dự kiến) để tham chiến ở vòng loại World Cup 2022. Trong một tuần, thầy trò Park Hang Seo sẽ đá 3 trận. Vòng loại thứ hai kết thúc ngày 15/6 và ngày 22/6, vòng bảng AFC Cup sẽ bắt đầu. Các tuyển thủ trong màu áo Hà Nội và Sài Gòn ngay lập tức phải đáp chuyến bay từ UAE đến địa điểm thi đấu cùng CLB chủ quản, bởi nếu trở về nước họ sẽ phải cách li y tế.

Tại AFC Cup, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Triền,... sẽ đấu 3 trận nữa trong vòng 1 tuần. Rồi họ trở về nước để trở lại chiến dịch V-League 2021. Câu hỏi đặt ra, những cầu thủ này sẽ làm sao để đủ sức mà đá khi họ là những trụ cột không thể thay thể ở CLB lẫn ĐTQG.

Mỗi trận đấu tại V-League, cúp châu Á và của ĐTQG đều quan trọng như nhau, đều là trận chung kết ấn định số phận. Vì vậy, bài toán này với HLV Park Hang Seo và các HLV của các đội thực sự rất đau đầu.

Shin Tae Yong tiếp tục 'phả hơi nóng' vào gáy HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT