Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: "Rất khó để đánh bại Việt Nam vào lúc này"

Thứ sáu, 19/07/2019 10:57 AM (GMT+7)

Những vị lãnh đạo của LĐBĐ Thái Lan đều tỏ ra vô cùng thận trọng trước những trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Pha xử lý kỹ thuật điệu nghệ của Quang Hải trước hàng thủ HAGL (Nguồn: VTV6)

2 ngày sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tất cả vẫn chưa hết bất ngờ khi 4 đội bóng Đông Nam Á là Việt Nam, Thái lan, Indonesia và Malaysia đều nằm ở bảng G cùng với đại diện đến từ Tây Á là UAE.  Chắc chắn các cặp đấu giữa những "người hàng xóm" sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Dù vậy, việc đã hiểu quá rõ nhau cũng vô tình khiến những cuộc chạm trán này trở nên khó đoán hơn rất nhiều.

Vốn là nền bóng đá dẫn đầu khu vực trong nhiều năm qua, cộng thêm việc đặt ra những tham vọng khá lớn ở vòng loại World Cup, Thái Lan đang tỏ ra vô cùng thận trọng. Ông Wittaya Laohakul - Phó Chủ tịch ban phát triển kỹ thuật của LĐBĐ Thái lan - cho rằng kết quả bốc thăm này sẽ đem lại rất nhiều khó khăn cho ĐT Thái Lan: "Điều đáng lo nhất là liệu các cầu thủ có thể sớm làm quen được với hệ thống chiến thuật của tân HLV trưởng Akira Nishino hay không. Lối chơi của các HLV Nhật Bản thường mang những nét rất riêng biệt, và đã lâu rồi ĐT Thái Lan không chơi bóng theo cách đó. Phong cách này đòi hỏi sự kiên nhẫn và phải biết cách điều chỉnh nhịp độ theo từng thời điểm. Bên cạnh chiến thắng, ĐT Thái Lan cũng cần phải thể hiện một lối chơi đẹp mắt và chủ động hơn trước đây".

Chia sẻ với tờ Khaosod (Thái lan), ông Wittaya Laohakul đã đặt ra mục tiêu cho ĐT Thái Lan là phải giành chiến thắng mọi trận đấu được chơi trên sân nhà để đảm bảo chắc chắn một suất vào vòng loại cuối cùng, cũng như giành vé chính thức đến VCK Asian Cup 2023.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmuang cũng đưa ra những nhận định hết sức cẩn trọng: "Đến thời điểm này, không thể coi thường đội nào ở ASEAN. Trình độ giữa các đội bóng đó và Thái Lan không có nhiều khác biệt và tất cả các đội đều có những bước phát triển vượt bậc. Đặc biệt trong đó chính là Việt Nam. Hiện tại, nếu Thái Lan muốn vượt qua Việt Nam, cần phải có rất nhiều thay đổi toàn diện mang tính hệ thống. Và nhất là phải thận trọng trước mọi đối thủ".

Trận đấu đầu tiên của ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính là cuộc đối đầu với Việt Nam vào ngày 5/9 tới. Đây là 1 trong 4 trận được thi đấu trên sân nhà của đoàn "Voi chiến" và sẽ là thử thách đầu tiên cho tham vọng chinh phục giấc mơ World Cup của người Thái. Tuy nhiên, với một vị HLV trưởng mới và thời gian chuẩn bị không thực sự nhiều, khả năng Thái Lan thêm một lần "ôm hận" trước Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT