Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: "Việt Nam cần thắng hai trận đầu, đi tiếp với vị trí nhì bảng"

Thứ sáu, 27/07/2018 10:59 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV trưởng của ĐT Olympic Việt Nam đã tỏ ra vô cùng thận trọng trước các đối thủ cùng bảng và cơ hội giành tấm vé đi tiếp tại ASIAD 2018.

>>> Kết quả bốc thăm chia bảng ASIAD 2018

>>> Lịch thi đấu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

>>> U23 Việt Nam thiệt quân trước giải tứ hùng?

Sau khi có kết quả bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018, ĐT Olympic Việt Nam vẫn nằm ở bảng D cùng với các đối thủ Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Dù được đánh giá là có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng nhưng HLV Park Hang-seo vẫn cực kỳ "biết người biết ta" khi cho rằng Việt Nam sẽ phải cố gắng hết sức mới có thể đi tiếp với vị trí thứ hai:

"Ở bảng đấu này, ĐT U23 Nhật Bản được đánh giá cao nhất và nếu không có gì bất ngờ thì họ sẽ giành ngôi nhất bảng. Vì thế, Pakistan và Nepal là hai đối thủ chính của ĐT Việt Nam và nếu muốn giành vé đi tiếp thì cần phải giải quyết được hai đội này".

Ông thầy người Hàn Quốc cũng cho biết sau khi nghiên cứu các video tư liệu, ông thấy Nepal là đội bóng được tổ chức tốt và sở hữu một vài cá nhân có khả năng gây đột biến cao. Còn với U23 Pakistan do bị FIFA cấm thi đấu trong 3 năm vừa rồi nên ông cũng không nắm được nhiều thông tin. HLV Park Hang-seo đánh giá đây có thể sẽ là đối thủ dễ chịu nhất đối với ĐT Olympic Việt Nam.

U23 Việt Nam

Khi được hỏi về sự cạnh tranh vị trí trong đội tuyển, ông Park cho biết triết lý của ông vẫn là ưu tiên người có phong độ tốt và phù hợp với ý đồ chiến thuật của mình:

 

"Tôi gọi 30 cầu thủ lên tập trung và tất cả đều có cảm giác thi đấu tốt, không ai gặp chấn thương nên đó sẽ là một lợi thế. Trước khi lên đường sang Indonesia, tôi sẽ rútf danh sách xuống còn 20 người. Thế nên, cuộc cạnh tranh vị trí sẽ rất cao và những người thể hiện tốt sẽ sang Indonesia tranh tài. Các cầu thủ đều đã hiểu ý đồ chiến thuật của tôi nên cách vận hành sẽ được tập trung mài giũa".

 

"Tôi cho rằng, dù cạnh tranh vị trí khốc liệt nhưng với sức trẻ và tài năng, các cầu thủ sẽ thể hiện được mình để ghi điểm với BHL. Giải đấu giao hữu đầu tháng 8 tới tại Hà Nội sẽ là bài test quan trọng với toàn đội. Tất nhiên, giải đấu đó, tôi sẽ đảm bảo được tính an toàn về sự bảo mật các vũ khí quan trọng trong tính toán của ban huấn luyện".

Trước ASIAD, ĐT Olympic Việt Nam sẽ tham gia giải đấu giao hữu Tứ hùng với ba đội khách mời là Uzbekistan, Palestine và Oman. Giải đấu này sẽ là cơ sở để HLV Park Hang-seo chốt lại danh sách 20 cầu thủ lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD 2018.

>>> Xem U23 Việt Nam đá giải tứ hùng ở đâu?


Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan