Quảng cáo

Miễn nghĩa vụ quân sự vì vô địch Asiad

Thứ sáu, 03/10/2014 09:50 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Các cầu thủ Olympic Hàn Quốc sẽ được miễn 2 năm nghĩa vụ quân sự nhờ thành tích vô địch bóng đá nam Asiad 17.

 

Video bàn thắng: Triều Tiên 0-1 Hàn Quốc (CK Asiad 17)

 

Hôm qua, Olympic Hàn Quốc đã đánh bại Olympic Triều Tiên 1-0 ở trận chung kết môn bóng đá nam Asiad 2014. Đây là lần đầu tiên kể từ Asiad 1986, Hàn Quốc mới lại đoạt HCV môn bóng đá nam, trong tổng số 4 lần lên ngôi vô địch.

 

Với thành tích này, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc sẽ nhận được một đặc ân là miễn nghĩa vụ quân sự 2 năm. Theo luật pháp Hàn Quốc, bất kì nam thanh niên nào ở độ tuổi từ 18 đến 35 đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong 2 năm, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 

Bóng đá nam Asiad 17,Asiad 17,Asiad 2014,Olympic Hàn Quốc,U23 Hàn Quốc,Hàn Quốc vô địch,Bế mạc Asiad 17,Kết quả Asiad, Lịch thi đấu Asiad, Tổng kết Asiad, Bảng xếp hạng Asiad,Hàn Quốc 1-0 Triều Tiên,miễn nghĩa vụ quân sự

Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng chức vô địch Asiad 17

 

Một trong 3 cầu thủ lớn hơn 23 tuổi của Olympic Hàn Quốc là Park Joo-ho (27 tuổi) tỏ ra rất vui mừng với thông tin này. Anh sẽ được dồn toàn tâm toàn sức cống hiến cho Mainz 05 khi đang ở độ tuổi chín nhất của sự nghiệp.

 

Ở trận chung kết hôm qua, Hàn Quốc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của CHDCND Triều Tiên, các tiền đạo của đội chủ nhà tỏ ra khá bế tắc. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội vẫn hòa nhau 0-0 và phải bước vào hiệp phụ. Khi hiệp phụ thứ 2 trôi dần về những phút cuối và các khán giả đều nghĩ đến việc hai đội sẽ phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền thì Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng quý hơn vàng nhờ công của Rim Changwoo, giúp chủ nhà lên ngôi vô địch.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan