Quảng cáo

Người trong cuộc nói gì sau trận Hà Lan hủy diệt TBN?

Thứ bảy, 14/06/2014 11:29 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - World Cup 2014 thực sự đã được chứng kiến cơn địa chấn mang tên Hà Lan. Nói đúng hơn "Cơn lốc màu da cam" đã cuốn phăng nhà đương kim vô địch World Cup bằng một thắng lợi hủy diệt. Vậy sau trận đấu đầy cảm xúc ấy họ đã nói những gì?!

 

Video bàn thắng: Tây Ban Nha 1-5 Hà Lan (Bảng B - World Cup 2014)

 

Tuy bị dẫn bàn trước nhưng Hà Lan không hề nao núng, họ kiên trì tổ chức tấn công và cuối cùng những nỗ lực ấy đã được đền đáp xứng đáng bằng 5 bàn thắng. Cú đúp của Robin van Persie và Robben đã nhấn chìm Bò tót.

 

Với Tây Ban Nha, niềm kiêu hãnh của nhà ĐKVĐ đã bị tổn thương nghiêm trọng sau trận đấu này, chẳng thế mà HLV Del Bosque đã kêu gọi tinh thần chiến đấu trong những trận còn lại.

 

Vicente del Bosque: "Thất bại nhục nhã nhưng TBN cần đứng dậy"

 

World Cup 2014, Tây Ban Nha vs Hà Lan, Tay Ban Nha tham bai truoc Ha Lan, Ha Lan danh bai TBN, lich thi dau World Cup 2014, World Cup 2014 Brazil, dia chan World Cup 2014, bang xep hang bang B World Cup 2014, bang xep hang World Cup 2014, Louis van gaal, Vicente del Bosque

Del Bosque không thể hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra

 

Del Bosque đã không thể giải thích được chuyện gì đã xảy ra với đội bóng của mình, một thất bại chẳng khác nào 'không tưởng' ấy đã khiến ông cảm thấy nhục nhã. Và điều mà HLV cần ở các học trò là đứng dậy sau thất bại ngay lập tức.

 

"Đây là giai đoạn nhạy cảm với đội bóng và chúng tôi cần cố gắng đứng đậy để vượt qua những khó khăn trong các trận đấu tiếp theo với Chile và sẽ biết chuyện gì có thể xảy đến trong vài ngày nữa".

 

Ông cũng nhận định những gì đã diễn ra trên sân: "Họ chơi tốt hơn trong hiệp hai sau nửa đầu chúng tôi chơi tốt. Họ biết cách tận dụng sơ hở của chúng tôi ở hàng phòng ngự và họ đã thực sự tạo ra những điều khác biệt".

 

Tiền vệ Iniesta cũng thừa nhận khó có thể nuốt trôi thất bại cay đắng này: "Chúng tôi phải chiến thắng trong hai trận đấu còn lại tuy rằng có rất nhiều khó khăn. Chúng tôi đang chuẩn bị cho bất cứ thứ gì có thể xảy đến nhưng việc cần làm là thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong trận đấu sắp tới".

 

Louis van Gaal giải mã nguyên nhân chiến thắng

 

World Cup 2014, Tây Ban Nha vs Hà Lan, Tay Ban Nha tham bai truoc Ha Lan, Ha Lan danh bai TBN, lich thi dau World Cup 2014, World Cup 2014 Brazil, dia chan World Cup 2014, bang xep hang bang B World Cup 2014, bang xep hang World Cup 2014, Louis van gaal, Vicente del Bosque

Van Gaal đề cao dấu ấn chiến thuật của mình

 

HLV Van Gaal đã nổ tưng bừng sau chiến thắng của Hà Lan, ông nhận định rằng chính chiến thuật mà ông quyết định áp dụng đã đem lại thành công cho Cơn lốc màu da cam. Đó là chiến thuật 3-5-2 thay vì chơi với chiến thuật 4-3-3.

 

"Nếu Van Persie không gỡ hòa 1-1 trước giờ nghỉ tôi đã chuyển về đội hình 4-3-3" - HLV người Hà Lan đề cao vai trò của Van Persie trong dấu ấn chiến thuật.

 

"Nếu tôi chơi với ba cầu thủ chấn thương, cầu thủ chạy cánh của tôi sẽ không thể hiện được khả năng và đó là một sự lãng phí. Tôi đã áp dụng chiến thuật 3-5-2 bởi chúng tôi tin rằng mình không có đội hình đủ tốt để đá 4-3-3".

 

Với Van Persie, tiền đạo người Hà Lan đã không thể giải thích được chiến thắng vang dội này: "Đây là điều không thể giải thích, chúng tôi đã được tập luyện để có những kết quả như thế này. Trận đấu đã tiến triển theo đúng những gì mà BHL đã dự đoán".

 

Như vậy Hà Lan đang dẫn đầu bảng B World Cup 2014, Chile xếp thứ hai do thua kém hiệu số bàn thắng bại. Australia đứng ở vị trí thứ ba còn ĐKVĐ Tây Ban Nha chấp nhận vị trí bét bảng.

 

THỨ 6 - 13/6/2014 
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
FT

 

Mexico

Peralta 61'


1-0 Cameroon  
THỨ 7 - 14/6/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
FT

Tây Ban Nha

Alonso 27' (penalty)

 1-5 

Hà Lan

Persie (44'-72')

Robben(53'-80')

De Vrij 64'

 
FT

Chile

Alexis 12’

Valdivia 14’

Beausejour 92’

 3-1 

Australia

Cahill 35’

 
23:00 Colombia  v  Hy Lạp
 
CHỦ NHẬT - 15/6/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
02:00 Uruguay
 v  Costa Rica
 
05:00 Anh
 v  Italia  
08:00 Bờ Biển Ngà
 v  Nhật Bản
 


Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT