Quảng cáo

Bị Gareth Southgate nói đúng yếu điểm, Giám đốc World Cup 2022 lập tức 'nắn gân'

Thứ năm, 31/03/2022 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Giám đốc điều hành World Cup 2022 ở Qatar đã phải đích thân lên tiếng về những phát biểu của Gareth Southgate.

Đầu tuần này, HLV Gareth Southgate của ĐT Anh đã có những phát biểu về World Cup 2022 được tổ chức ở Qatar cuối năm nay. Theo đó, nhà cầm quân 51 tuổi đã nói thẳng về những vấn đề tiêu cực đang tồn đọng trong công tác tổ chức của nước này. 

Được biết, trong phát biểu của Southgate, ông này đã đề cập trực tiếp tới chủ đề nhân quyền bị coi nhẹ ở Qatar bao gồm: Phụ nữ bị phân biệt đối xử, cộng đồng LGBT+ (đồng tính, dị tính, giới tính thứ 3,...) và đặc biệt là quyền lợi của người lao động nhập cư. Nhà cầm quân của Tam Sư cũng hy vọng sức ảnh hưởng của ĐT Anh sẽ đem tới những điều tích cực cho các vấn đề nhức nhối trên.

Bị Gareth Southgate nói đúng yếu điểm, Giám đốc World Cup 2022 'nắn gân' ngay lập tức 123353
World Cup 2022 đang nhận phải nhiều sự chỉ trích và quay lưng từ giới mộ điệu và người hâm mộ. Ảnh: internet

Đáng nói, vấn đề được HLV tuyển Anh đề cập tới như đổ thêm dầu vào lửa sau những báo cáo không chính thức về số lượng 6500 công nhân nhập cư thiệt mạng trong quá trình xây dựng các SVĐ tại Qatar. (theo The Guardian). Vụ việc đang khiến World Cup 2022 rơi vào trạng thái bị nhiều cộng đồng tẩy chay và lên án mạnh mẽ trong đó có nhiều cựu cầu thủ nổi tiếng.  

Để "chữa cháy" sau phát biểu của Southgate, Giám đốc điều hành của kỳ World Cup cuối năm nay ông Nasser Al Khater đã có những phát biểu mang tính "nắn gân" HLV trưởng ĐT Anh. Trên sóng truyền hình Sky Sports, ông này cho biết: 

"Tôi nghĩ là với cương vị của mình, với sức ảnh hưởng từ lời nói của mình, Southgate nên cân nhắc tới hậu quả của những gì mình đã nói ra" - Đại diện phía Qatar phát biểu đầy ẩn ý.

"Anh ấy (Southgate) chưa từng tới Qatar và chúng tôi rất mong được gặp trực tiếp để giải đáp những thắc mắc của anh ấy vào lễ bốc thăm chia bảng WC sẽ diễn ra tới đây. Anh ấy nên lắng nghe chúng tôi trước, về văn hóa và tôn giáo trước khi đưa ra những phát biểu như vậy". 

"Còn bây giờ, tôi xin nói lại rằng anh ấy nên lựa chọn kĩ càng hơn về lời mình nói nếu như không biết hậu quả của nó sẽ là gì". - ông Nasser Al Khater nhấn mạnh. 

Vi phạm đạo đức nghiêm trọng, World Cup 2022 bị tẩy chay kịch liệt?

ĐT Italia hồi sinh hy vọng tham dự World Cup 2022

Video những bàn thắng ấn tượng của Minamino tại Liverpool (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Southgate World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT