Quảng cáo

ĐT Italia hồi sinh hy vọng tham dự World Cup 2022

Thứ năm, 31/03/2022 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi bất ngờ để thua Bắc Mecedonia tại bán kết vòng play-off World Cup, ĐT Ý bỗng đứng trước cơ hội vẫn được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cách đây ít lâu, ĐT Ý đã phải xuống chơi ở vòng play-off kiếm tìm một trong những tấm vé "vớt" cuối cùng để tới Qatar mùa Đông năm nay. Những tưởng, đối thủ Bắc Macedonia sẽ là miếng mồi ngon để đoàn quân của HLV Roberto Mancini thẳng tiến đến trận chung kết với Bồ Đào Nha thì bất ngờ đã xảy ra.

Sau 90 phút bóng lăn tại Stadio Renzo Barbera, đội tuyển màu áo thiên thanh bất ngờ gục ngã trước "gã tí hon" tới từ vùng Đông Âu khi nhận bàn thua ở phút thứ 90+2. Thất bại 1-0 của tuyển Ý không chỉ khiến họ vắng mặt ở kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp trong lịch sử mà nó còn tạo ra một cơn sốc trên toàn cầu. 

ĐT Italia hồi sinh hy vọng tham dự World Cup 2022 123184
Azzurri có lần thứ 2 liên tiếp không thể góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ảnh: internet

Những tưởng, ánh sáng cuối cùng của Azzurri đã lụi tàn thì mới đây nhất, hàng loạt thông tin từ nước Ý như Sport Mediaset, Sky Sport Italia và Sportitalia đã nhen nhóm một hy vọng hồi sinh cho đoàn quân của Roberto Mancini. 

Theo đó, Iran đang đứng trước nguy cơ bị FIFA tước đi tấm vé dự World Cup do phân biệt giới tính nặng nề. Cụ thể, hơn 2000 phụ nữ đã bị cấm vào sân để theo dõi trận đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Lebanon mặc dù họ đã mua vé rồi. 

Theo các trang báo của nước Ý, nếu Iran bị FIFA tước vé dự World Cup, về lý thuyết cơ quan này có thể trao suất cho quốc gia có thứ hạng cao nhất không vượt qua vòng loại hay play-off. Italia hiện đang đứng thứ 6 FIFA sẽ có cơ hội, dù là "rất nhỏ nhoi". Đáng nói, FIFA có thể thực sự cân nhắc tới việc tạo cơ hội cho ĐT Ý để thu hút các nhà tài trợ cũng như mang về thêm lợi nhuận từ danh tiếng của ĐKVĐ EURO 2020. 

Đây không phải lần đầu tiên FIFA "sờ gáy" tới đất nước Trung Đông này. Vào năm 2019, tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới cũng đã lên tiếng cảnh báo về hiện trạng phân biệt giới tính trong môn thể thao vua đối với quốc gia này. 

Gục ngã phút bù giờ, Italia chính thức vắng mặt tại World Cup 2022

Châu Phi - 'Vùng trũng' của thế giới bóng đá

Video những bàn thắng ấn tượng của Minamino tại Liverpool (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Italia World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo