Quảng cáo

Gục ngã phút bù giờ, Italia chính thức vắng mặt tại World Cup 2022

Thứ sáu, 25/03/2022 08:03 AM (GMT+7)

Thi đấu áp đảo cả trận nhưng các chân sút trên hàng công quá vô duyên đã khiến ĐT Ý trả giá đắt trước các cầu thủ Bắc Macedonia.

Với sức mạnh của nhà ĐKVĐ Euro cùng với điểm tựa sân nhà, ĐT Ý ngay lập tức chơi áp đảo đội khách đến từ Đông Âu ngay những phút đầu tiên.

2 mũi nhọn chính trên hàng công của Azzurri là Immobille và Berardi đã có rất nhiều cơ hội để mở tỉ số trận đấu nhưng không thành công.

Phút thứ 31, Immobile dứt điểm rất nhanh sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Tuy nhiên, thủ thành Dimitrievski đã chơi tập trung để cản phá cơ hội ngon ăn.

Immobile đã có trận đấu tệ hại trong ngày đeo chiếc băng thủ quân của Azzurri. Ảnh: internet
Immobile đã có trận đấu tệ hại trong ngày đeo chiếc băng thủ quân của Azzurri. Ảnh: internet

Ngay sau đó 4 phút, Immobile tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi mà tiền đạo mang áo số 17 có khoảng trống hiếm hoi ngoài vòng cấm để dứt điểm. Bóng được hậu vệ bên phía đội khách kịp thời và Ý có quả phạt góc thứ 7 ngay trong hiệp 1.

Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, ĐT Ý chơi trên cơ hoàn toàn Bắc Macedonia với 16 cút sút được tung ra cùng 9 quả phạt góc. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng thiên thanh vẫn không thể mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, thế trận áp đảo vẫn được các học trò của HLV Roberto Mancini tạo ra nhưng vẫn không thể tìm được bàn khai thông bế tắc. Tình huống ngon ăn nhất của Azzurri trong hiệp 2 tới từ tiền đạo vào sân thay cho Immobile là Pellegrini, anh có cơ hội dứt điểm ngon ăn trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ thành của Bắc Macedonia. 

Những tưởng trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ thì bất ngờ đã đến. Phút thứ 90+2, từ một tình huống phản công tưởng như vô hại của ĐT Bắc Macedonia, tiền đạo Trajkovski tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm làm tung lưới thủ thành Donnarumma. 

Thời gian còn lại là quá ít để các cầu thủ Ý có thể tìm bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, ĐT Ý chấp nhận thất bại cay đắng 0-1 và phải vắng mặt tại 2 kỳ World Cup liên tiếp lần đầu tiên trong lịch sử. Còn với ĐT Bắc Macedonia, họ sẽ tiếp tục mơ về "cổ tích" khi chạm trán Bồ Đào Nha tại trận chung kết tranh vé play-off.

Kết quả Italia 0 - 1 Bắc Macedonia

Ghi bàn: Alexandra Traiskovki (90+2') 

 

 
90+5'

HẾT GIỜ

ĐT Ý bất ngờ bị loại bởi bàn thắng muộn của ĐT Bắc Macedonia

 
90+2

VÀOOOO

ĐT Ý bất ngờ nhận bàn thua từ pha sút sa của tiền đạo Bắc Macedonia

 
85'

KHÔNG VÀOOOO

Tiền đạo vào sân thay người Pellegrini có cơ hội dứt điểm ngon ăn trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ thành của Bắc Macedonia. 

 
83'

Các chân sút bên phía Azurri đang bế tắc hoàn toàn trong việc tìm đến  mành lưới khung thanh đội khách.

 
75'

ĐT Ý vẫn tạo ra một sức ép khủng khiếp lên khung thành của đội khách. Tuy nhiên họ vẫn chưa thể tìm kiếm được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

 
67'

VẪN KHÔNG VÀO

Bastoni bật cao đánh đầu từ quả phạt góc thứ 12 của ĐT Ý, bóng bay khá căng nhưng không hiểm nên đã bị thủ thành Dimitrievski tóm gọn

 
63'

KHÔNG VÀOOO

Nhận đường chuyền của Veratti, Berardi hãm bóng bằng ngực và dứt điểm ngay sát khung thành đội khách. Tuy nhiên, hậu vệ Dimitrievski đã chơi tỉnh táo và phá đường pha dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ tuyển Ý

 
58'

KHÔNG VÀOOO

Berardi có tình huống cài người rất hay để đặt mình vào tư thế đối mặt thủ môn. Thế nhưng anh lại đưa bóng vọt xà ngang. ĐT Ý đã tung ra tới 20 pha dứt điểm nhưng chưa thể có bàn thắng.

 
53'

KHÔNG ĐƯỢC

Berardi ra chân bên ngoài vòng cấm, bóng bay thẳng tới vị trí của thủ thành ĐT Bắc Macedonia.

 
50'

BẾ TẮC

Thế trận áp đảo vẫn đang được tuyển Ý tạo ra nhưng họ đang bất lực hoàn toàn trước hàng phòng ngự kiên cố của ĐT Bắc Macedonia.

 
46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

 
45'+1

HẾT HIỆP 1

Dù cầm bóng tới 66% và tung ra tới 11 pha dứt điểm nhưng Italia vẫn chưa thể mở tỉ số trận đấu. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0

 
45'

QUÁ ĐƠN GIẢN

Tiền đạo Trajkovski bên phía đội khách vừa thực hiện cú dứt điểm đầu tiên cho ĐT Bắc Macedonia. Bóng đi quá nhẹ và dễ dàng bị Donnarumma tóm gọn

 
40'

KHÔNG ĐƯỢC

Veratti có đường căng ngang thuận lợi từ bên phía cánh phải nhưng Immoblie tiếp tục gây thất vọng khi không thể thực hiện được cú dứt điểm

 
35'

Immobile tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi mà tiền đạo mang áo số 17 có khoảng trống hiếm hoi ngoài vòng cấm để dứt điểm. Bóng được hậu vệ bên phía đội khách kịp thời và Ý có quả phạt góc thứ 7 ngay trong hiệp 1.

Trực tiếp Italia 0-0 Bắc Macedonia: Immobile tiếp tục bỏ lỡ cơ hội 121267
 
31'

KHÔNG VÀOOO

Ngay sau tình huống bỏ lỡ của ĐT Bắc Macedonia, Azzurri đã có câu trả lời khi mà Immobile dứt điểm rất nhanh sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Tuy nhiên, thủ thành Dimitrievski đã chơi tập trung để cản phá cơ hội ngon ăn.

 
25'

Mặc dù kiểm soát hoàn toàn trái bóng nhưng ĐT Ý đang tỏ ra có đôi chút bế tắc. Các đường lên bóng 2 biên của Azzurri quá dễ dàng bị bắt bài

 
20'

NGUY HIỂM

Cầu thủ Bắc Macedonia có một đường tỉa bóng lỗi tạo điều kiện cho ĐT Ý phản công. Rất tiếc, cả Berardi và Immobile đều không thể dứt điểm thành công.

Trực tiếp Italia 0-0 Bắc Macedonia: Thế trận một chiều 121261
 
15'

ĐT Ý đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Bắc Macedonia chủ động chơi phòng ngự chặt chờ thời cơ để phản công nhưng họ chưa thể có tình huống triển khai bóng lên tuyến trên.

 
10'

ĐT Ý vừa có một pha tạo ra sóng gió cực lớn cho khung thành của Bắc Macedonia. Tuy nhiên, Insigne và Immobile đã không thể mở tỉ số cho đội chủ nhà.

 
5'

Những phút vừa qua, ĐT Ý đang ép sân hoàn toàn đội khách. Chưa có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được tạo ra.

 
1'

BẮT ĐẦU

Hiệp 1 chính thức bắt đầu, chủ nhà Italia là đội giao bóng trước

 

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Italia: Donnarumma; Florenzi, Mancini, Bastoni, Emerson; Barella, Jorginho, Verratti; Berardi, Immobile, Insigne.

Bắc Macedonia: Dimitrievski; S. Ristovski, Velkovski, Musliu, Alioski; Ademi, Bardhi, Nikolov; Churlinov, M. Ristovski, Trajkovski.

Nhận định chung Italia vs Bắc Macedonia

Với chức vô địch Euro 2020 sau khi đánh bại ĐT Anh tại chính Wembley, Italia bước vào hành trình chinh phục chiếc cúp World Cup tiếp theo với vị thế là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, có vẻ như các trụ cột của Azzurri vẫn còn đang "ngủ quên trên men say chiến thắng". 

Italia đang trải qua chuỗi thời gian đáng quên. Họ chỉ thắng 1/4 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường. Rất nhiều người đã trút giận lên Jorginho khi tiền vệ này đã có 2 lần sút hỏng quả penalty, khiến đội nhà mất đến 4 điểm. Nếu anh thực hiện chuẩn xác, có lẽ Italia đã không phải vất vả như lúc này.

Jorginho gặp rất nhiều áp lực sau khi sút hỏng quả penalty quyết định. Ảnh: internet
Jorginho gặp rất nhiều áp lực sau khi sút hỏng quả penalty quyết định. Ảnh: internet

Tuy nhiên, lỗi lầm có lẽ không trực tiếp tới từ tiền vệ của Chelsea mà nó cũng nằm ở sự bảo thủ của Roberto Mancini. Nhà cầm quân người Italia đã không có quá nhiều thay đổi về cả mặt chiến thuật cho tới con người sau thành công năm ngoái, chính vì vậy mà đoàn quân áo thiên thanh đã có những dấu hiệu bị các đối thủ bắt bài.

Italia bước vào trận đấu tới đây với Bắc Macedonia với đội hình đầy đủ nhân sự tốt. Tuy nhiên, HLV Mancini sẽ phải đối diện với một cơn đau đầu trên hàng công. Những cầu thủ đã chứng tỏ được khả năng lại không có phong độ tốt. Trong khi đó, những người có phong độ tốt lại thiếu kinh nghiệm. Dù vậy, tương quan lực lượng giữa 2 bên là quá khác biệt về đẳng cấp. Thế nhưng, đừng vì thế mà coi thường Bắc Macedonia. 

Đội tuyển xứ Đông Âu đang thể hiện một phong độ rất tuyệt vời. Ngoại trừ trận thua Đức với tỉ số 4-0, đội tuyển vùng Đông Âu đã có 3/5 trận gần nhất giành chiến thắng trước những đối thủ khá là khó chịu như Armenia hay Iceland. Nên nhớ, chính Italia cũng từng bị Bắc Macedonia cầm hòa với tỉ số 1-1 trong quá khứ.

Italia chưa bao giờ phải ngồi nhà xem World Cup 2 lần liên tiếp. Và đoàn quân của Mancini chắc chắn không muốn bẽ mặt, nhất là với tư cách nhà vô địch châu Âu.

Thông tin xung quanh Italia vs Bắc Macedonia

  • ĐT Italia: Vắng Di Lorenzo, Chiesa, Spinazzola, Bonucci (chấn thương).
  • ĐT Bắc Macedonia: Vắng Jahovic (chấn thương). 

Đội hình dự kiến Italia vs Bắc Macedonia

  • Italia: Donnarumma, Palmieri, Chiellini, Acerbi, Florenzi, Verratti, Jorginho, Barella, Insigne, Immobile, Berardi.
  • Bắc Macedonia: Dimitrievski, Alioski, Musliu, Velkovski, Ristovski, Elmas, Kostadinov, Bardhi, Trajkovski, Ristovski, Churlinov.

Nhận định Italia vs Bắc Macedonia: Thử thách không dễ dàng

Xem trực tiếp Italia vs Bắc Macedonia, play-off World Cup 2022 ở đâu? Kênh nào?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT