Quảng cáo

Đánh bại đối thủ 'dưới cơ', Argentina nối dài mạch bất bại kỷ lục

Thứ bảy, 26/03/2022 08:20 AM (GMT+7)

(Kết quả vòng loại World Cup 2022) - Dù đã có vé dự World Cup 2022, Argentina vẫn thi đấu hết sức để giành chiến thắng trước các cầu thủ Venezuela.

Kết quả Argentina vs Venezuela

Argentina và Venezuela bước vào trận đấu với tâm trạng đã an bài khi mà Lionel Messi và các đồng đội đã chắc suất tới Qatar cuối năm nay còn đội khách đã chính thức dừng chân.

Những tưởng trận đấu mang tính chất thủ tục này sẽ diễn ra không hề hấp dẫn nhưng cả 2 đội đã chứng minh suy nghĩ đó là sai lầm. Ngay từ những phút đầu tiên, cầu trường sân La Bombonera đã được làm nóng bởi những tình huống phạm lỗi liên tục với Messi của các cầu thủ đội khách.

Với khả năng đi bóng lắt léo, Messi thường xuyên bị các cầu thủ Venezuela
Với khả năng đi bóng lắt léo, Messi thường xuyên bị các cầu thủ Venezuela "đốn giò". Ảnh: internet

Với sức mạnh và đẳng cấp áo đảo, Argentina tạo ra áp lực cực lớn lên phía phần sân đội tuyển xứ sở của những hoa hậu. Tuy nhiên, mãi tới phút thứ 35, Albiceleste mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ cú đệm bóng cận thành đơn giản của Gonzalez.

Ngay sau đó, Venezuela cũng có lời đáp trả khi mà Rondon đánh đầu cận thành trong tư thế vô cùng thoải mái. Rất tiếc, bóng đi không chính xác. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất mà đội khách tạo ra được trong hiệp 1 trận đấu.

Bước sang hiệp 2, đội khách bắt đầu đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, Argentina chủ động chơi chậm và chắc chắn khiến cho các cầu thủ bên phía Venezuela phạm lỗi liên tục do nôn nóng.

Chưa tìm được bàn gỡ, Venezuela đã phải nhận thêm những gáo nước lạnh của Albiceleste. Phút thứ 79, Di Maria thoát xuống cực nhanh sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội và lốp bóng đẳng cấp qua đầu thủ môn Farinez nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Di Maria đã chơi tuyệt hay sau khi được tung vào sân. Ảnh: internet
Di Maria đã chơi tuyệt hay sau khi được tung vào sân. Ảnh: internet

Chỉ ngay sau đó 3 phút, tiếp tục là cựu tiền vệ Real Madrid khi anh có pha phối hợp ăn ý với Lionel Messi tạo điều kiện cho M10 dứt điểm cận thành. Venezuela bị dẫn thêm 2 bàn thắng đầy chóng vánh.

Từ đó tới cuối trận, không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu mang tính chất thủ tục khép lại với tỉ số 3-0 nghiêng về Argentina. Đáng nói, đây đã là trận bất bại thứ 30 liên tiếp của ĐT Argentina, chuỗi dài nhất trong lịch sử của Albiceleste.

Kết quả Argentina 3-0 Venezuela

Gonzalez (35'), Di Maria (79'), Messi (82')

 

 
90+4

Argentina giành chiến thắng với tỉ số 3-0

 
90'

BÙ GIỜ

Hiệp 2 của trận đấu có 4 phút bù giờ

 
82'

MESSIIIII

Di Maria và Messi phối hợp cực ăn ý tạo điều kiện cho siêu sao thuộc biên chế PSG dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 3-0.

 
79'

DI MARIAAA

Thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Angel Di Maria lốp bóng nhẹ nhàng qua đầu thủ môn Venezuela để nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.

Trực tiếp Argentina 3-0 Venezuela: Messi ghi tên lên bảng điểm 121583
 
78'

KHÔNG VÀOOOO

Messi tiếp tục sút phạt ở ngoài vòng cấm đội khách. Bóng đi sệt và xoáy nhưng chệch khung thành thủ môn Farinez trong gang tấc

 
75'

Argentina đang chủ động chơi chậm lại để bảo toàn tỉ số trận đấu trong khi đó, đội khách đang tỏ ra rất nôn nóng.

 
69'

Herrera là cầu thủ tiếp theo của Venezuela phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi rất thô bạo với Lionel Messi.

 
66'

Cầu thủ Joan Chancellor của đội khách Venezuela vừa phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Correa

 
61'

KHÔNG VÀOOO

Cầu thủ Molina bên phía Argentina đi bóng đột phá bên cánh trái và chuyền vào trong thuận lợi cho đồng đội. Rất tiếc, Allister dứt điểm đưa bóng lên trời dù cách khung thành chỉ khoảng 5m

 
60'

Tiếp tục là Messi đứng trước quả sút phạt. Lần này góc sút ở bên phía cánh trái nhưng tiền đạo của PSG vẫn lựa chọn sút thẳng. Bóng đi không chính xác.

 
53'

KHÔNG ĐƯỢC

Messi sút phạt từ khoảng cách ưa thích ở góc bên phải ngay rìa vòng cấm. Bóng khẽ chạm hàng rào và khiến pha ra chân của M10 không được tốt.

Trực tiếp Argentina 1-0 Venezuela: Thế trận hấp dẫn 121579
 
50'

Venezuela đang cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa

 
46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

 
45'+1

HẾT HIỆP 1

Hiệp 1 của trận đấu kết thúc. Tỉ số đang tạm thời là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Argentina.

 
39'

KHÔNG VÀOOOOOO

Trong một tình huống tấn công, Venezuela vừa có cơ hội nguy hiểm nhất của mình từ đầu trận khi mà tiền đạo Rondon đánh đầu cận thành trong tư thế vô cùng thoải mái. Rất tiếc, bóng đi không chính xác

 
35'

VÀOOOOO

Gonzalez mở tỉ số cho Argentina sau pha đệm bóng cận thành vô cùng đơn giản

Trực tiếp Argentina 1-0 Venezuela: Chủ nhà dễ dàng vươn lên dẫn trước 121575
 
32'

KHÔNG VÀOOO

Argentina vừa có tình huống rất tốt để mở tỉ số. Tiền đạo Correa có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm cực kì thoải mái nhưng bóng đã bị thủ thành Farinez chặn lại.

 
30'

NGUY HIỂM

Messi có một pha đi bóng quen thuộc vượt qua hàng loạt cầu thủ bên phía đội khách. Đáng tiếc, cả 2 pha dứt điểm của tiền đạo PSG đều bị chặn đứng

Trực tiếp Argentina 0-0 Venezuela: Thế trận một chiều 121573
 
25'

KHÔNG ĐƯỢC

Nhận đường chọc khe bổng của đồng đội, Lionel Messi băng vào vòng cấm nhanh như cắt nhưng không thể đón được trái bóng. 

 
20'

Trong khoảng 4-5 phút vừa qua, Venezuela đã kiểm soát được lại trái bóng nhưng không tạo ra dấu ấn gì đáng kể

 
13'

Lionel Messi vừa liên tục bị phạm lỗi 2 lần nhưng ở khá xa vòng cấm. Những pha tổ chức sút phạt của Argentina chưa mang tới hiệu quả.

 
8'

Ngay từ những phút đầu tiên, Argentina đang cho thấy sức mạnh khác biệt khi gây ra áp lực lớn lên phía phần sân của đội khách.

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Chủ nhà Argentina sẽ là đội giao bóng trước

 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Argentina: Armani, Tagliafico, Pezzella, Otamendi, Molina, De Paul, Paredes, Allister, Messi, Gonzalez, Correa

Venezuela: Farinez, Casseres, Ferraresi, Chancellor, Navarro, Jose Martínez, Herrera, Josef Martínez, Rosales, Rondon, Makoun.

Nhận định chung Argentina vs Venezuela

Ngay sau khi Brazil đoạt được chiếc vé tới Qatar cuối năm nay, Argentina cũng đã trở thành đội tiếp theo thuộc khu vực Nam Mỹ có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 2 chiến thắng liên tiếp trước Chile và Colombia đã khiến cho Messi cùng các đồng đội có chắc suất đi tiếp.

Trong khi đó, Venezuela đã chính thức dừng chân tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sau khi để Uruguay đánh bại với tỉ số 1-4. Không còn động lực thi đấu, đội tuyển xứ sở của những hoa hậu sẽ khó mà tạo ra được bất ngờ trước đoàn quân của HLV Lionel Scaloni.

Messi và các đồng đội đã trải qua 29 trận thắng liên tục. Ảnh: internet
Messi và các đồng đội đã trải qua 29 trận thắng liên tục. Ảnh: internet

Tuy nhiên, Argentina rõ ràng là có rất nhiều động lực để tiếp tục giành chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá là yếu hơn rất nhiều. Cụ thể, từ sau thất bại trước Colombia tại Copa America năm 2019, Argentina đã toàn thắng từ đó cho tới nay tổng cộng 29 trận.

Nếu tiếp tục giành chiến thắng vào sáng ngày mai (theo giờ Việt Nam), Messi và các đồng đội sẽ vươn tới con số kỉ lục 30 trận thắng liên tiếp. Đáng nói, chỉ có duy nhất 1 đội tuyển quốc gia đang có chuỗi thắng dài hơn Argentina trong lịch sử đó là Italia (37 trận).

Tuy nhiên, đội bóng xứ Tango cũng gặp đôi chút bất lợi. Họ có một vài án treo giò của 4 cầu thủ Emiliano Martinez, Emiliano Buendia, Cristian Romero và Giovani Lo Celso. Ngay lập tức, HLV Lionel Scaloni đã thể hiện tinh thần hướng tới chiến thắng bằng việc bổ sung thêm 8 cầu thủ vào danh sách ĐTQG mặc dù họ là những người chưa từng khoác lên màu áo của Albiceleste. 

Về trường hợp của Lionel Messi, nhiều khả năng anh sẽ không đá chính cả trận bởi siêu sao 34 tuổi cần được đảm bảo thể lực sau những tháng ngày cày ải ở PSG.

Thông tin trước trận Argentina vs Venezuela

  • Venezuela chỉ thắng 1/5 trận gần nhất tại vòng loại World Cup
  • Venezuela để thua hơn 2 bàn ở 5 trận gần nhất tại vòng loại World Cup
  • Argentina thắng 4/5 trận gần nhất tại vòng loại World Cup
  • Argentina ghi trung bình 1 bàn ở 5 trận gần nhất tại vòng loại World Cup
  •  Argentina: Acuna, Dybala, Gomez và Di Maria chấn thương; Martinez, Romero, Buendia và Lo Celso bị treo giò. 
  • Venezuela: Không vắng cầu thủ nào.

Đội hình dự kiến Argentina vs Venezuela

  • Argentina: Armani; Molina, Otamendi, Martinez Quarta, Tagliafico; De Paul, Rodriguez, Paredes; Messi, J. Correa, Di Maria
  • Venezuela: Fariñez; Rosales, Chancellor, Ferraresi, Gonzalez; Martinez, Rincon; Machis, Otero, Soteldo; Rondon

Gục ngã phút bù giờ, Italia chính thức vắng mặt tại World Cup 2022

Ukraine đứng trước cơ hội dập tắt tham vọng chống đối FIFA và UEFA của Nga

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT