Quảng cáo

Ukraine đứng trước cơ hội dập tắt tham vọng chống đối FIFA và UEFA của Nga

Thứ sáu, 25/03/2022 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Ukraine mới đây đã được "bật đèn xanh" để dập tắt mọi tham vọng chống đối của Nga nhắm vào 2 tổ chức FIFA và UEFA.

Rạng sáng 1-3, FIFA ra thông báo quyết định cấm bóng đá Nga tham dự mọi giải đấu quốc tế và châu lục. Thông báo đăng tải trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới nêu rõ: "Hôm nay FIFA và UEFA đã cùng đưa ra quyết định rằng tất cả các đội bóng Nga, bất kể đại diện cho quốc gia hay cấp câu lạc bộ, đều bị cấm tham dự các giải đấu do FIFA và UEFA tổ chức cho đến khi có thông báo tiếp theo".

Đương nhiên, đất nước xứ sở bạch dương không thể hài lòng nổi với quyết định này của 2 tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới. Nga đã tìm mọi cách để chống đối lại lệnh cấm nói trên từ kiện cáo ra tòa án hay lập giải đấu riêng.

Ukraine có thể dập tắt mọi tham vọng chống đối FIFA và UEFA của Nga 121337
ĐT Nga và các CLB của đất nước này sẽ vắng bóng hoàn toàn tại các giải đấu do FIFA và UEFA tổ chức. Ảnh: internet

Mới đây nhất, LĐBĐ Nga tiếp tục biến những phát ngôn của FIFA và UEFA thành "trò hề" khi mà họ đã chính thức đệ đơn xin làm chủ nhà của Euro 2028 cùng Vương quốc Anh và Ireland. Đương nhiên, mặc dù gần như không có cơ hội tranh cử thành công trong hoàn cảnh hiện tại nhưng hành động này lại thể hiện tinh thần đầy thách thức của nước Nga.

Ngay lập tức, Thủ tướng nước Anh là ông  Boris Johnson đã đứng ra để đáp trả lại sự bất chấp của đất nước xứ sở bạch dương. Mặc dù chính Vương quốc Anh cũng đang tranh cử vị thế chủ nhà cho kỳ Euro 2028 nhưng ông Johnson đã khẳng khái kêu gọi Ukraine đứng ra xin tổ chức giải đấu này. 

Trên tờ Sky News, ông Boris Johnson nói thẳng về những động thái của Nga: "Hãy nhìn xem, việc Nga đứng ra tổ chức bất kì một giải đấu nào đều thực sự rất châm biếm trong thời điểm này. Tôi nghĩ là Nga nên dừng các hành động tại Ukraine và để đất nước này đăng cai Euro". 

Với sự ủng hộ của một nhân vật tầm cỡ như Boris Johnson và chính cá tính của bản thân, không ngoại trừ khả năng Tổng thống Volodymyr Zelensky sẽ suy nghĩ nghiêm túc về việc xin đăng cai tổ chức Euro.

Nga có động thái bất ngờ, biến lệnh cấm của FIFA và UEFA thành 'trò hề'

Gục ngã phút bù giờ, Italia chính thức vắng mặt tại World Cup 2022

VIDEO: Các thành viên của Barcelona ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nga FIFA UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT