Quảng cáo

Nga có động thái bất ngờ, biến lệnh cấm của FIFA và UEFA thành 'trò hề'

Thứ năm, 24/03/2022 08:34 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đang chịu lệnh trừng phạt của FIFA và UEFA nhưng có vẻ như LĐBĐ Nga vẫn có những động thái khiến giới mộ điệu phải bất ngờ.

Liên quan tới những căng thẳng chính trị giữa 2 đất nước Nga và Ukraine, rạng sáng 1-3, FIFA ra thông báo quyết định cấm bóng đá Nga tham dự mọi giải đấu quốc tế và châu lục. Thông báo đăng tải trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới nêu rõ: "Hôm nay FIFA và UEFA đã cùng đưa ra quyết định rằng tất cả các đội bóng Nga, bất kể đại diện cho quốc gia hay cấp câu lạc bộ, đều bị cấm tham dự các giải đấu do FIFA và UEFA tổ chức cho đến khi có thông báo tiếp theo".

Nga có động thái bất ngờ, biến lệnh cấm của FIFA và UEFA thành 'trò hề' 120841
Đội tuyển Nga gần như sẽ vắng mặt tại World Cup 2022. Ảnh: internet

Theo đó, đội tuyển nam của Nga không được tiếp tục đá vòng loại World Cup 2022, đội tuyển nữ Nga không được dự EURO 2022. Ở cấp câu lạc bộ, đội duy nhất của Nga đang chơi ở cúp Châu Âu là Spartak Moscow bị loại khỏi Europa League.

Bàng hoàng, bất ngờ và không thể tin nổi là những gì các cầu thủ Nga đang cảm nhận sau khi họ bị cấm hoàn toàn và chưa biết đến khi nào mới được tranh tài trở lại ở các đấu trường lớn. Thế nhưng, LĐBĐ Nga có vẻ như đã có những tính toán để đảo ngược thế cờ.

Ngày hôm nay, tờ CNBC đã đưa ra tin tức khiến giới mộ điệu bất ngờ. Theo đó, Nga đang cạnh tranh trực tiếp với Anh, Thổ Nhĩ Kỳ và Ireland cho vị trí chủ nhà Euro năm 2028. Đáng nói, trong bối cảnh bị "cấm vận", đất nước xứ sở bạch dương vẫn ngang nhiên làm một điều liên quan trực tiếp tới những gì họ đang bị trừng phạt. Điều này chẳng khác gì nước Nga không coi FIFA và UEFA ra gì!

Theo các chuyên gia nhận định, Nga đã chuẩn bị nhiều kế hoạch để đưa thêm một ngày hội bóng đá về "đất mẹ" sau World Cup 2018 thành công rực rỡ. Ngoài ra, việc những bất ổn của Nga và Ukraine đang dần đi tới hồi kết sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả của cuộc đua tới vị trí chủ nhà Euro 2028.

CHÍNH THỨC: FIFA 'gạch tên Nga khỏi bản đồ bóng đá thế giới'

Riquelme: 'Lionel Messi sẽ đưa Argentina tới chức vô địch World Cup 2022'

VIDEO: Các thành viên của Barcelona ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nga World Cup Euro
Xem thêm
TIN NỔI BẬT