Quảng cáo

Barcelona và Messi: 'Người từng thương nhiều thế rồi cũng hóa người dưng'

Thứ ba, 22/03/2022 12:26 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona và Messi đã kết thúc mối tình kéo dài hàng thập kỷ vào mùa Hè năm ngoái. Thế nhưng, cả 2 bên liệu có còn cần đến nhau nữa hay không?

Từng coi nhau là tất cả?

Trong bài hát rất nổi tiếng của ca sĩ Hiền Hồ có câu: "Một người từng thương nhiều thế rồi cũng hóa người dưng" và suy cho cùng, câu hát ấy cũng chẳng khác gì tương tư tình cảm của Barcelona và Messi ở thời điểm hiện tại.

Đối với Barcelona, Lionel Messi từng là tất cả mọi thứ. Là người đội trưởng vĩ đại, là cây săn bàn số 1 trong lịch sử đội bóng và có những thời điểm, anh là linh hồn của toàn đội. Ở phía ngược lại, ngoài gia đình mình ra thì có lẽ Barca cũng là tình yêu lớn nhất của siêu sao người Argentina. 

Barcelona và Messi: 'Người từng thương nhiều thế rồi cũng hóa người dưng' 120295
Chưa bao giờ người ta thấy Messi khóc lớn như ngày chia tay Barca trên sóng truyền thông. Ảnh: internet

Còn nhớ, trong thời khắc chia ly sân Camp Nou, Messi đã khóc. Anh khóc "ngọt" như một đứa bé trước hàng nghìn ống kính truyền thông và hàng triệu con mắt của người hâm mộ trên toàn thế giới đang dõi theo. Điều ấy cũng đủ để chứng tỏ El Pulga yêu đội bóng này nhiều như thế nào.

Trước thời điểm ấy, có lẽ Messi sẽ không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chia tay Barca, nhất là trong một tình cảnh như vậy. Thế rồi gác lại quá khứ, M10 tới với kinh đô ánh sáng Paris đầy hoa lệ để gia nhập PSG với tham vọng lớn nhất là giúp Les Parisien vô địch UEFA Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. 

Đường nào cho Messi về Barca?

Paris quả là đầy hoa lệ, "hoa thì cho người còn lệ thì cho Messi". Có lẽ, việc đã chơi thứ bóng đá quen thuộc ở Barca khiến Messi ít nhiều bị ảnh hưởng đến quá trình làm quen với đội bóng mới. Thực lòng mà nói, Messi chơi không quá tệ tại PSG nhưng anh vô duyên đến lạ kỳ. Messi thường xuyên sút hỏng khi đứng trước khung thành của đối thủ và nhất là Real Madrid.

Để rồi từ yêu thương, kỳ vọng, những CĐV của đội bóng nước Pháp quay sang thù ghét và chối bỏ El Pulga. Sau khi bị Real loại khỏi đấu trường cúp C1, Messi trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Họ bêu rếu anh trên những phương tiện truyền thông, nói xấu về cầu thủ sở hữu 7 QBV và đỉnh điểm là hàng loạt tiếng la ó, chửi mắng mỗi lần Messi chạm bóng tại Parc de Princes. 

Ngay lập tức, các tờ báo từ lớn đến nhỏ trên toàn thế giới nhân cơ hội này mà tung ra các tin tức về việc El Pulga không thể chịu nổi áp lực tại PSG và tìm đường quay trở lại Barcelona. Thậm chí, đích thân HLV Xavi còn tôn vinh Messi là huyền thoại của sân Camp Nou và muốn tái ngộ với người đồng đội cũ.

Barcelona và Messi: 'Người từng thương nhiều thế rồi cũng hóa người dưng' 120298
Với những gì đang có, Barca có lẽ chẳng còn cần tới sự hiện diện của Lionel Messi nữa. Ảnh: internet

Xavi nói thì nói là vậy, thế nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng Barcelona ở thời điểm này chẳng còn cần Lionel Messi nữa. HLV Xavi và BLĐ đội bóng đã mất gần như nguyên cả mùa giải để tái thiết đội bóng và không còn cần phụ thuộc vào siêu sao người Argentina sau gần 1 thập kỷ. Mục tiêu ấy của Barca có lẽ đã "đơm hoa kết trái ngọt" sau khi họ đánh bại Real Madrid 4 bàn ngay tại Bernabeu.

Vậy thì câu hỏi được đặt ra là Messi về Barca để làm gì? Với tầm ảnh hưởng của mình, với những gì Messi đã làm được trong quá khứ, chắc chắn M10 sẽ không về Barca để đánh bóng ghế dự bị. Thậm chí, Barca sẽ phải đối diện với những nguy cơ lục đục nội bộ, lao đao tài chính, khủng hoảng truyền thông bởi sức nặng mà cái tên Messi mang tới. 

Có lẽ, chính vì hiểu được điều đó mà đích thân Lionel Messi mới đây đã khẳng định anh sẽ ở lại và cống hiến cho PSG. Mục tiêu mà El Pulga đặt ra là cùng PSG vô địch cúp C1 mùa sau và đó chắc chắn là một lựa chọn sáng suốt của Messi. Đương nhiên, nếu như có cơ hội để trở lại Barca, El Pulga sẽ khó lòng mà từ chối bởi hình như Lionel Messi vẫn còn yêu Barcelona rất nhiều!

Thảm bại Barcelona, Real chuẩn bị xong phương án để 'trảm' Ancelotti

XÁC NHẬN: 'Tiểu Messi' chia tay Juventus ngay Hè năm nay

VIDEO: Messi kiến tạo 'không tưởng' giúp Mbappe phá lưới đối thủ

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT