Quảng cáo

UEFA sẵn sàng áp thêm án phạt cho ‘động thái khiêu khích’ của Nga

Thứ sáu, 25/03/2022 02:22 AM (GMT+7)
A A+

Căng thẳng giữa Nga và UEFA vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Âu tuyên bố sẵn sàng áp thêm lệnh trừng phạt lên đất nước này.

Cách đây không lâu, UEFA và FIFA đã ra lệnh trừng phạt với bóng đá Nga khi cấm các CLB cũng như ĐTQG nước này tham gia vào các giải đấu cấp độ châu lục, quốc tế. LĐBĐ Nga sau đó đã đệ đơn kiện lên Tòa trọng tài thể thao (CAS) tuy nhiên đội bóng được mệnh danh là “những chú gấu” vẫn không thể kháng cáo thành công và buộc phải dừng bước tại vòng play-off World Cup 2022.

Trong những diễn biến mới đây, Nga được cho là đã có hành động khiêu khích UEFA khi muốn tranh quyền đăng cai VCK EURO 2028 và EURO 2032. Phía Liên đoàn Bóng đá châu Âu đã xác nhận sự việc lần này và cho rằng hành động “khiêu khích” của Nga có thể sẽ khiến nền bóng đá nước này nhận thêm những án phạt.

nga-world-cup
Bóng đá Nga nguy cơ phải nhận thêm án phạt (Ảnh: Internet)

Cụ thể, thông báo của UEFA có đoạn: “Ngày 28/2, Văn phòng Ủy ban FIFA và Ban điều hành UEFA quyết định đình chỉ mọi đội bóng Nga, bao gồm đội tuyển và CLB, tham gia các giải đấu do FIFA và UEFA tổ chức đến khi có thông báo mới”. 

“Không có án cấm nào với Liên đoàn Bóng đá Nga ở thời điểm đó. Tuy nhiên, vào lúc này, UEFA sẵn sàng họp bất thường, để xem xét tình hình thực tế và các cơ sở pháp lý, đồng thời đưa ra thêm các quyết định nếu cần, gồm cả việc Liên đoàn Bóng đá Nga muốn đăng cai Euro”.

Được biết, UEFA sẽ công bố danh sách chính thức các quốc gia xin đăng cai VCK EURO vào ngày 5/4 tới đây. Nếu LĐBĐ Nga vẫn không từ bỏ ý định đăng cai giải đấu số một châu Âu thì khi đó UEFA nhiều khả năng sẽ đưa ra thêm những án phạt nặng tay.

Nga yêu cầu FIVB bồi thường do bị truất quyền đăng cai WCH 2022

CHÍNH THỨC: Sau FIFA và UEFA, Ngoại hạng Anh có động thái dứt khoát với Nga

VIDEO: Các thành viên của Barcelona ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nga UEFA World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT