Quảng cáo

Diego Costa - thảm họa của Tây Ban Nha tại World Cup 2014

Thứ năm, 19/06/2014 20:20 PM (GMT+7)

Chelsea có lý do để e ngại khi chứng kiến màn trình diễn không thể tồi tệ hơn của Diego Costa tại World Cup 2014.

 

Được kỳ vọng rất nhiều trong thời buổi Tây Ban Nha không sản sinh ra những tiền đạo đẳng cấp thế giới, Diego Costa đã khiến HLV Del Bosque phải lao tâm khổ tứ rất nhiều. Đầu tiên là việc Tây Ban Nha dính vào rắc rối khi tranh chấp với Brazil để đưa Diego Costa tới World Cup 2014 (Costa là người Brazil nhưng lại chọn Tây Ban Nha làm nơi phát triển sự nghiệp thi đấu quốc tế).

Diego Costa, World Cup 2014

Diego Costa đã có một kỳ World Cup thất bại trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Ảnh: Daily Mail.


Tiếp đó, sau trận ra quân thảm họa với thất bại 1-5 trước Hà Lan, nhiều cổ động viên Tây Ban Nha yêu cầu "ngài râu kẽm" gạt một cầu thủ không quen thuộc với lối chơi tiki-taka như Costa khỏi đội hình trong trận gặp Chile. Tuy nhiên, HLV Del Bosque vẫn giữ nguyên quan điểm đặt niềm tin vào tiền đạo gốc Brazil.

Những gì mà Diego Costa làm được để đáp trả lại niềm tin từ người thầy dường như không tương xứng. Trong ngày Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2014 với trận thua 0-2, Costa chỉ chạm bóng đúng... 21 lần. Nếu tính tổng cả trận gặp Hà Lan, Costa chỉ chạm bóng tổng cộng tròn 50 lần qua hai trận.

Vấn đề ít chạm bóng có thể lý giải rằng do Costa là một cầu thủ thi đấu theo phong cách được đồng đội kiến tạo, chỉ việc di chuyển tìm khoảng trống, xử lý và ghi bàn. Vì vậy, một con số khác chỉ ra sự thất bại của Costa trên đất Brazil nằm ở số cú sút.

Diego Costa

Bên trái là số lần chạm bóng của Diego Costa trong trận gặp Chile, còn bên phải là trận gặp Hà Lan. Ảnh: Daily Mail.


Tạm chưa nói đến bàn thắng vì hàng công ĐT Tây Ban Nha quá tệ khi tính cả hai trận, La Roja chỉ có đúng một bàn trên chấm penalty của Xabi Alonso (vậy nên Costa chẳng có được bàn nào). Nhìn vào số cú sút thì tính đến lúc này, Costa chỉ có đúng 5 lần thực hiện những pha dứt điểm. Điều đáng nói là không có cú sút nào trong số đó trúng cầu môn cả.

Với phong độ như thế, Chelsea ngay lúc này có lẽ đang lo lắng về tân binh 32 triệu bảng mà họ có ý định chiêu mộ. Rõ ràng, Chelsea cần Costa để cải thiện khả năng làm bàn chứ không cần thêm một chân sút vật vờ trên sân giống như Torres.

Phạm Chi

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT