Quảng cáo

Bỏ qua Nagelsmann và Pochettino, Tottenham tính bổ nhiệm cái tên đầy bất ngờ

Thứ ba, 28/03/2023 19:01 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi sa thải HLV Conte, Tottenham vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thuyền trưởng lấp đầy chiếc ghế trống. Lúc này, Spurs được cho là đang để mắt đến chiến lược gia giàu thành tích bậc nhất châu Âu.

Sau khi sa thải HLV Antonio Conte, chiếc ghế nóng của Tottenham Hotspur hiện vẫn bỏ trống. Có nhiều nguồn tin cho rằng, đội bóng thành London đang nhắm đến việc chiêu mộ HLV Julian Nagelsmann hoặc chèo kéo người cũ Mauricio Pochettio. Tuy nhiên mới đây, nguồn tin từ Sky Sports khẳng định, Spurs đã quyết định bỏ qua các mục tiêu kể trên để chuyển hướng sang vị chiến lược gia giàu thành tích Zinedine Zidane.

Kể từ khi rời ghế nóng Real Madrid vào mùa Hè 2021, nhà cầm quân người Pháp vẫn chưa trở lại với công việc huấn luyện. Nguồn tin này khẳng định, công việc mới mẻ tại môi trường khắc nghiệt như bóng đá Anh có thể là điều kiện thu hút vị chiến lược gia sinh năm 1972.

hlv-zidane-2817-1680004925.jpeg
Tottenham Hotspur muốn bổ nhiệm HLV Zidane thế chỗ Conte. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, để sở hữu sự phục vụ của huấn luyện viên này, Tottenham phải nỗ lực chứng minh năng lực, và cho vị huyền thoại người Pháp thấy được một dự án đủ sức hấp dẫn. Không chỉ vậy, trong cuộc đua đến chữ ký của HLV Zidane, đội bóng thành London còn phải cạnh tranh quyết liệt với Paris Saint-Germain và Real Madrid – những cái tên cũng được cho là đang dành sự quan tâm sát sao cho vị thuyền trưởng 50 tuổi.

Zinedine Zidane được đánh giá là một trong những huấn luyện viên thành công nhất lịch sử với chuỗi thành tích ấn tượng, đặc biệt là kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch tại Champions League. Chính vì vậy, không bất ngờ khi ông luôn nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng.

Dẫu vậy, xuyên suốt sự nghiệp huấn luyện, vị chiến lược gia người Pháp mới chỉ dẫn dắt duy nhất Real Madrid, do đó khả năng thích nghi với môi trường mới của ông vẫn còn nhiều hoài nghi. Không những vậy, thời điểm bước lên đỉnh cao thế giới cùng Los Blancos, trong tay HLV Zidane sở hữu dàn đội hình vô cùng chất lượng, điều này đồng nghĩa với việc, năng lực vượt khó của ông cũng chưa được chứng minh.

2505-zidane-1680004925.jpg
HLV Zidane sở hữu thành tích ấn tượng tại Champions League. Ảnh: Getty Images

Ở thời điểm hiện tại, Tottenham Hotspur đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh. Trong thời điểm bước vào giai đoạn khắc nghiệt nhất của mùa giải, họ cần tìm kiếm một vị chiến lược gia giàu năng lực và kinh nghiệm để thực hiện mục tiêu trước mắt là giữ vững vị trí trong nhóm dự Champions League trước khi tính đến những câu chuyện đường dài.

HLV Zidane trong ngày ra mắt Real Madrid. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT