Quảng cáo

Thời gian chứng minh Tottenham đã 'gánh hạn' cho MU

Thứ ba, 28/03/2023 17:46 PM (GMT+7)
A A+

Antonio Conte từng được xem là cái tên phù hợp để ngồi lên ghế HLV trưởng MU. Tuy nhiên, kịch bản này không xảy ra. Thời gian cũng chứng tỏ ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã đúng.

Trong giai đoạn cuối cùng của triều đại Ole Gunnar Solskjaer, MU khủng hoảng thực sự. Làn sóng phản đối vị chiến lược gia người Na Uy dấy lên mạnh mẽ. Đây cũng là giai đoạn HLV Conte vừa chia tay Inter Milan và chưa có công việc mới.

Nhiều người cho rằng, vị chiến lược gia người Italia sẽ phù hợp với vị trí HLV trưởng tại sân Old Trafford. Ông có thể giúp đội bóng giành danh hiệu nhanh chóng bởi bề dày kinh nghiệm của mình. Với phong cách dẫn dắt quyết liệt, ông cũng có thể làm sống lại dòng “máu quỷ” đang dần cạn kiệt.

Tuy nhiên, kịch bản kể trên đã không xảy ra. Conte trở thành thuyền trưởng của Tottenham. MU sa thải Ole rồi bổ nhiệm Ralf Rangnick lên làm HLV tạm quyền và chờ đợi Erik ten Hag. Ban lãnh đạo MU đã phải hứng chịu nhiều gạch đá của dư luận bởi quyết định được xem là khó hiểu khi đó. Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh đội chủ sân Old Trafford đúng đắn.

Xét về bề dày danh hiệu, Conte rõ ràng được đánh giá cao hơn Ten Hag. Thuyền trưởng người Italia đã vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea, lên ngôi tại Serie A cùng Juventus rồi Inter. Trong khi đó, Ten Hag mới chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt ở giải VĐQG Hà Lan.

conte-ten-hag
BLĐ Quỷ đỏ đã quyết định bỏ qua Conte để chờ Ten Hag (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, Ten Hag đã cho thấy phong cách huấn luyện cũng như tư duy chiến thuật của mình phù hợp với bản sắc của MU. Ông theo đuổi thứ bóng đá năng động, giàu tốc độ, pressing diện rộng và yêu thích sử dụng những cầu thủ trẻ. Trong khi đó, Conte thường xây dựng những đội bóng của mình với hàng phòng ngự chắc chắn và thi đấu có phần quá thực dụng.

Ten Hag chính là người đã đưa lứa cầu thủ trẻ của Ajax như: Frenkie de Jong, Matthijs De Ligt hay Donny van de Beek ra ánh sáng. Ông biết cách xây dựng một đội bóng từ nền móng và ban lãnh đạo MU đã mong chờ điều này.

Trong khi đó, Conte chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng quá 3 mùa giải trong sự nghiệp của mình. Khi còn ở Juventus, Chelsea hay Inter, chu kỳ của vị chiến lược gia người Italia là danh hiệu – bất ổn - rời đi. Tottenham là CLB duy nhất Conte nắm quyền không đi theo quy luật này. Spurs chưa kịp giành danh hiệu thì đã trở nên hỗn loạn.

Nếu chiêu mộ Conte vào thời điểm năm 2021, MU khi đó rất có thể sẽ giành được ít nhất 1 danh hiệu. Tuy nhiên, tầm nhìn chiến lược của ban lãnh đạo của Quỷ đỏ khi đó đã không còn quá quan trọng việc giành danh hiệu ngay lập tức.

MU hiện tại đang ngày càng ổn định và cũng có được danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên Ten Hag dẫn dắt. Ban lãnh đạo của đội chủ sân Old Trafford đã có nhiều quyết định sai lầm trong nhiều năm qua nhưng việc bổ nhiệm thuyền trưởng người Hà Lan thì thực sự đúng đắn.

Teg Hag phát biểu sau trận gặp Fulham (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT