Quảng cáo

MU đã chốt xong phương án thay thế De Gea

Thứ hai, 27/03/2023 17:09 PM (GMT+7)
A A+

MU hiện đang tính đến các phương án phù hợp để thay thế David de Gea trong tương lai. David Raya của Brentford hiện đang là mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ.

Sự lựa chọn số 1 trong khung thành của MU ở mùa giải năm nay vẫn đang là De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp Quỷ đỏ có được danh hiệu đầu tiền dưới thời Erik ten Hag là Carabao Cup. Anh cũng cùng đội bóng vẫn còn nguyên cơ hội ăn 3 ở mùa này khi đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, vào bán kết FA Cup và tứ kết Europa League.

Sự quan trọng của De Gea là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, MU cũng phải dần tính đến những phương án thay thế cho “người nhện”. Anh năm nay đã 32 tuổi và còn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford cho đến tháng 6/2023 kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm.

Ở mùa giải năm nay, MU đã mượn thủ thành Jack Butland từ Crystal Palace để tạo sự cạnh tranh với De Gea. Tuy nhiên, anh này vẫn chưa có bất cứ trận đấu chính thức nào cho đội bóng kể từ khi gia nhập vào tháng 1 và nhiều khả năng sẽ trở lại CLB chủ quản vào cuối mùa giải.

MU đã chốt xong phương án thay thế De Gea 262292
Raya đang có mùa giải cực cháy cùng Brentford (Nguồn: Internet)

David Raya của Brentford chính là phương án thay thế lâu dài cho De Gea mà ban lãnh đạo MU nhắm đến. Tài năng của thủ thành 27 tuổi đang ngày càng được thể hiện rõ. Sau 27 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này, anh đã có 9 trận sạch lưới. Con số này chỉ kém người đứng đầu danh sách sạch lưới là Nick Pope của Newcastle 3 trận và kém De Gea 2 trận.

Về mặt giá cả, Raya đang được trang Transfermarkt định giá khoảng 25 triệu euro. Số tiền MU phải bỏ ra chắc chắn sẽ nhiều hơn nhưng cũng hoàn toàn nằm trong khả năng. Ở mùa hè năm nay, Quỷ đỏ được dự báo sẽ dồn tiền để gia tăng sức mạnh trên mặt trận tấn công. Cái giá phải trả để có được chữ ký của những mục tiêu bao gồm: Harry Kane, Victor Osimhen hay Goncalo Ramos đều không hề rẻ. Bởi vậy, những bản hợp đồng ngon bổ rẻ cho hàng thủ là rất cần thiết.

Nếu chuyển đến MU, Raya tất nhiên sẽ chưa được trao nhiều cơ hội ngay lập tức. Tuy nhiên, việc anh được thường xuyên ra sân chỉ là vấn đề sớm muộn bởi De Gea khó lòng duy trì được phong độ đỉnh cao quá lâu nữa. Khoác áo MU sẽ giúp cho vị thế của anh cao hơn và hoàn toàn có thể hướng tới việc chiếm suất bắt chính trên tuyển Tây Ban Nha.

Hiện tại, MU vẫn còn một thủ thành khác là Dean Henderson đang được cho mượn ở Nottingham Forest. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng anh sẽ rời đi vào cuối mùa giải để được thi đấu nhiều hơn. Tottenham cũng đang có liên hệ với cầu thủ này.

David Raya trên tuyển Tây Ban Nha (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT