Quảng cáo

Bị Southgate ngó lơ, bộ đôi hậu vệ MU phẫn nộ đòi bỏ quốc tịch Anh

Thứ hai, 27/03/2023 22:54 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi bị HLV Southgate ngó lơ, cặp đôi hậu vệ Manchester United đang xem xét bỏ quốc tịch Anh để tìm kiếm cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia khác.

Báo chí quốc tế đưa tin, bộ đôi hậu vệ của Manchester United là Aaron-Wan-Bissaka và Axel Tuanzebe đang cân nhắc đến trường hợp từ bỏ quốc tịch Anh để tìm kiếm cơ hội tại “quê hương thứ hai” – đội tuyển quốc gia Congo - trong bối cảnh liên tục bị HLV Gareth Southgate làm ngơ.

Ở thời điểm hiện tại, Tam sư đang sở hữu đội hình chất lượng cùng nhiều ngôi sao sáng giá ở hàng thủ, thậm chí đến cả cầu thủ được đánh giá cao như Trent Alexander-Arnold còn phải chật vật tìm chỗ đứng. Chính vì vậy, không bất ngờ khi những cái tên tầm trung như Wan-Bissaka hay Tuanzebe không thể lọt vào mắt xanh của vị thuyền trưởng sinh năm 1970.

Cả Wan-Bissaka và Tuanzebe đều đang ở độ tuổi 25 nhưng vẫn chưa có trận đấu nào ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Do đó họ hiểu rằng, nếu không tự tìm kiếm môi trường mới cho bản thân mà tiếp tục chờ đợi phép màu nơi đội tuyển Anh, những cơ hội có thể trôi qua một cách nuối tiếc.

Bị Southgate ngó lơ, bộ đội hậu vệ MU phẫn nộ đòi bỏ quốc tịch Anh 262464
Wan-Bissaka và Tuanzebe cân nhắc bỏ quốc tịch Anh. Ảnh: Getty Images

Ngược lại quá khứ, hồi năm 2015, Aaron Wan-Bissaka từng thi đấu cho đội U20 Cộng hòa Congo, nơi mà họ nhận thất bại 0-8 trước U17 Anh. Đó cũng là lần duy nhất hậu vệ thuộc biên chế Manchester United ra sân cùng đội bóng này, bởi trong quãng thời gian còn lại, anh luôn ấp ủ khát vọng có thể trở thành một phần của Tam sư.

Trở về xứ sở sương mù, hậu vệ sinh năm 1997 cũng từng có 5 lần thi đấu ở các cấp độ U20 và U21, nhưng chưa từng được trao cơ hội trong màu áo đội tuyển quốc gia. Chính điều này khiến Wan-Bissaka cảm thấy cực kỳ phẫn nộ và luôn cân nhắc ý định chia tay tuyển Anh để tìm kiếm cơ hội tại Cộng hòa Congo.

Ở thời điểm hiện tại, Wan-Bissaka đang chật vật cạnh tranh một suất đá chính nơi hành lang cánh phải của đội chủ sân Old Trafford. Điểm yếu của cầu thủ 25 tuổi là khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công, do đó, anh không được đánh giá cao bằng người đồng đội Diogo Dalot.

Bị Southgate ngó lơ, bộ đội hậu vệ MU phẫn nộ đòi bỏ quốc tịch Anh 262463
Wan-Bissaka chật vật cạnh tranh vị trí tại MU. Ảnh: Getty Images

Về phía Axel Tuanzebe, sự nghiệp của anh thậm chí còn trầm lắng hơn khi không thể chiếm được một vị trí trong các kế hoạch của đội chủ sân Old Trafford. Anh lần lượt bị đẩy cho mượn tại Aston Villa, Napoli và Stoke City nhưng đều không thể tạo ra được dấu ấn đậm nét. Trong màu áo Tam sư, cầu thủ sinh năm 1997 cũng chỉ được trao cơ hội ra sân ở các cấp độ U19, U20 và U21.

Không khí tập luyện của các cầu thủ MU. Video: One Football

đ

Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT