Quảng cáo

Sốc: Sir Alex từng chi tiền ‘khủng’, yêu cầu học trò chia tay MU và giải nghệ

Thứ ba, 28/03/2023 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Ở chia sẻ mới đây với truyền thông Anh, một học trò cũ từng tiết lộ sự việc gây sốc khi Sir Alex Ferguson đã chi tiền “khủng” để yêu cầu cái tên này chia tay MU đồng thời giải nghệ.

Sir Alex Ferguson từng có rất nhiều học trò xuất sắc trong quãng thời gian dẫn dắt MU. Tuy nhiên, cũng vì thói ham chơi và những vấn đề bên ngoài sân cỏ mà không ít cầu thủ giỏi phải ngậm ngùi chia tay Old Trafford.

Mới nhất, trong chia sẻ với tờ The Telegraph, một học trò cũ của Sir Alex đã tiết lộ sự thật gây ngỡ ngàng lớn khi ông từng bị vị chiến lược gia người Scotland yêu cầu rời đội bóng đồng thời nói câu giải nghệ khoảng gần 30 năm về trước.

Cái tên đang được nhắc đến là Paul McGrath. Ông từng có 7 năm khoác áo MU và chơi 199 trận cho câu lạc bộ. Tuy đóng vai trò khá quan trọng ở đội hình song chỉ vì thói nghiện rượu của mình, Paul McGrath đã từng bị Sir Alex “sấy tóc” và yêu cầu giã từ sự nghiệp.

Cụ thể, ông cho biết: “Một ngày nọ, Sir Alex gọi tôi tới phòng làm việc của ông ấy và nói rằng “Chúng tôi muốn bạn giải nghệ”. Đơn giản là như thế. Ông ấy nói muốn tôi ngừng thi đấu đồng thời sẽ cho tôi 100.000 bảng để giã từ sự nghiệp rồi quay trở lại quê nhà Ireland.

Tôi đã nghĩ về điều này bởi 100.000 bảng là số tiền tương đối lớn vào thời điểm ấy. Nhưng tôi đã nói chuyện với các đồng đội của mình như Kevin Moran và Bryan Robson. Tôi nói với họ rằng mình vẫn muốn được thi đấu bởi vì tôi vẫn còn có thể làm được nhiều trong bóng đá”.

sir-alex-mu-1679986661.jpeg
Sir Alex từng chi 100.000 bảng, yêu cầu học trò giải nghệ ngay lập tức (Nguồn: Internet)

Sau sự việc nói trên, Gordon Taylor - người làm việc cho Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh đã tới nói chuyện cùng Sir Alex Ferguson. Theo như lời kể từ Paul McGrath, vị này khẳng định:

“Paul đang thi đấu. Ông có thể phạt cậu ấy vì hành vì của cậu ta nhưng cậu ấy sẽ chơi bóng ở câu lạc bộ này hoặc một nơi nào khác”.

Rốt cuộc, Paul McGrath bị MU đẩy đi khỏi câu lạc bộ. Ông chọn khoác áo Aston Villa sau đó, để rồi, cùng đội chủ sân Villa Park, ông có cho mình 2 danh hiệu vô địch giải đấu cao nhất nước Anh.

Câu chuyện mà cựu tiền vệ phòng ngự người Ireland chia sẻ thực sự khiến nhiều người bất ngờ bởi chưa ai nghĩ tới việc Sir Alex đích thân yêu cầu cầu thủ rời đội bóng, thậm chí là nói câu giải nghệ.

Erik Ten Hag phát biểu về Man Utd (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT