Quảng cáo

Ngỡ ngàng trước kỷ lục buồn của MU hậu Sir Alex, Ten Hag là sự khác biệt?

Thứ hai, 17/10/2022 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Trận hòa trước Newcastle vừa qua khiến MU không những gặp khó về thứ hạng ở mùa giải năm nay, mà còn thiết lập một kỷ lục buồn chưa từng có.

Nghe nội dung bài viết

Trận hòa ở vòng 11 Ngoại hạng Anh trước Newcastle khiến Manchester United đang thực sự gặp khó trong cuộc đua vào top 4. Đáng nói, 1 điểm có được hẳn không thể khiến NHM Quỷ Đỏ hài lòng bởi họ là đội chơi lấn lướt hơn hoàn toàn trong phần lớn thời gian trận đấu, đặc biệt là ở hiệp 2.

Ngỡ ngàng trước kỷ lục buồn của MU hậu Sir Alex, Ten Hag là sự khác biệt? 204058
Một trận hòa không khác gì thua trước Newcastle khiến MU đang gặp bất lợi trong cuộc đua top 4 (Ảnh: internet)

Bất ngờ thay, trận hòa này còn đánh dấu cột mốc đáng buồn của một trong những đội bóng vĩ đại như MU. Theo thống kê của Opta, cuộc tiếp đón Newcastle đã là trận hòa không bàn thắng thứ 76 của Quỷ Đỏ trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đáng buồn là 31 trong số đó (41%) là đến từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013 - nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại giải đấu này.

Một thống kê chỉ ra vấn đề rất lớn của MU từ trước đến nay chắc chắn là hàng công. Thời điểm Sir Aex chính thức rời khỏi chiếc ghế huấn luyện, đội chủ sân Old Trafford đã trải qua gần một thập kỷ đầy "bão tố" kể từ mùa giải 2013/14 đến nay. Những khó khăn lên tới đỉnh điểm khi ở mùa giải trước, MU phải chấp nhận nằm ngoài top 4 với số điểm thấp kỷ lục trong lịch sử CLB.

Ngỡ ngàng trước kỷ lục buồn của MU hậu Sir Alex, Ten Hag là sự khác biệt? 204060
Những "ngọn núi" mà Sir Alex để lại dường như quá khó để vượt qua với đội hình của MU hiện tại (Ảnh: internet)

Nhưng chưa nói đến màn thể hiện trước Newcastle vừa qua, sự xuất hiện của Erik ten Hag cũng đã dần đem đến làn gió mới tới nửa đỏ thành Manchester. Những miếng đánh tấn công của MU trở nên đa dạng hơn rất nhiều, có chăng vấn đề chỉ còn là sự thích nghi của các cầu thủ cũng như khả năng dứt điểm trong các tình huống quyết định.

Những bản hợp đồng bom tấn trong mùa Hè vừa qua khiến MU giờ đây sở hữu một đội hình rất chất lượng, thậm chí không quá khi nói là thuộc top đầu châu Âu. Nhiệm vụ của Ten Hag là gắn kết những ngôi sao này lại để tạo thành một thể hợp nhất trên hàng công, tất nhiên sẽ điều này sẽ phải cần thời gian mới có thể chứng tỏ.

Ngỡ ngàng trước kỷ lục buồn của MU hậu Sir Alex, Ten Hag là sự khác biệt? 204063
Erik ten Hag sẽ còn rất nhiều điều cần phải làm ở mùa giải năm nay (Ảnh: internet)

Thôi thì cũng may, trận hòa trước Newcastle chưa ảnh hưởng quá nhiều tới thứ hạng của MU ở mùa giải năm nay. Khi mà hàng thủ đang dần được định hình với bộ khung chắc chắn là Varane và Martinez, chỉ cần các tiền đạo hoàn thành tốt vai trò của mình thì cơ hội để Quỷ Đỏ có được danh hiệu là hoàn toàn khả thi.

Đích thân Sir Alex chỉ ra người 'sáng' hơn cả Haaland và Foden

'Sir Alex nên chấp nhận sự thật Messi giỏi hơn Ronaldo'

MU thất bại toàn tập trước Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT