Quảng cáo

Pep Guardiola chỉ ra điều bản thân không làm được như Sir Alex ở MU

Thứ hai, 02/01/2023 16:11 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola mới đây đã có những chia sẻ về sự nghiệp của mình tại Man City và cho rằng nó không thể giống những gì Sir Alex Ferguson từng làm ở Man United.

Hồi tháng 11 vừa qua, HLV Pep Guardiola đã chính thức ký gia hạn hợp đồng với Man City thêm 2 năm. Giao kèo mới cho phép cựu thuyền trưởng Barca tiếp tục dẫn dắt nửa xanh thành Manchester tới năm 2025.

Pep Guardiola chỉ ra điều bản thân không làm được như Sir Alex ở MU 238480
HLV Pep Guardiola ký gia hạn với Man City tới năm 2025 hồi tháng 11 năm ngoái

Điều này khiến các CĐV The Citizens không khỏi mơ mộng về một triều đại kéo dài của Man City dưới thời HLV Pep Guardiola tương tự như những gì Sir Alex Ferguson đã làm ở Man United hay Arsene Wenger với Arsenal. Hai HLV huyền thoại này đều gắn bó với đội bóng của họ hơn 20 năm. Tuy nhiên, Pep dường như không thích điều này và từ chối đảm bảo gắn bó lâu dài với Man Xanh dù mới ký gia hạn.

"Ngay khi tôi cảm thấy có gì đó không ổn, tôi sẽ từ chức hoặc không gia hạn hợp đồng. Tôi sẽ không ở lại lâu như Ferguson hay Wenger. Hợp đồng cũng chỉ là một tờ giấy thôi. 

Tôi cam kết tương lai với CLB bởi tôi cảm thấy đội bóng vẫn có thể thi đấu tốt dưới sự dẫn dắt của mình. Cuối cùng, tất cả đều phụ thuộc vào kết quả của đội bóng. Nếu chúng tôi cảm thấy mệt mỏi với nhau, tôi sẽ không ở lại đến phút cuối chỉ vì hợp đồng". Pep chia sẻ.

Pep Guardiola chỉ ra điều bản thân không làm được như Sir Alex ở MU 238479
Pep Guardiola cho biết bản thân không thể gắn bó với một CLB lâu dài như Sir Alex đã làm với MU hay Giáo sư Wenger và Arsenal

Trong quá khứ, Pep chưa từng dẫn dắt đội bóng nào quá 4 năm với Barca (2008-2012) và Bayern (2013-2016). Tuy nhiên, khi tới Man City mọi chuyện đã khác khi ông đã bước sang mùa giải thứ 7 nắm quyền tại sân Etihad. Việc được BLĐ hậu thuẫn hết mực trong chuyển nhượng cũng như còn khát khao chinh phục Champions League được cho là lý do Pep gắn bó với Man City lâu đến vậy.

Kể từ dẫn dắt Man City, Pep Guardiola đã đem về cho CLB 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 lần lên ngôi tại FA Cup, 4 Cúp Liên đoàn và 2 Siêu Cúp Anh.

Hồi đầu tháng 11, cựu HLV trưởng của Barcelona và Bayern Munich còn phát biểu rằng “khó có thể tìm được một CLB nào tuyệt vời hơn Man City”, do đó các fan của The Citizens có thể yên tâm rằng ông sẽ tiếp tục gắn bó với CLB ít nhất tới khi giành được Cúp C1.

Man City của Pep Guardiola lần đầu thắng Liverpool của Klopp trong mùa 2022/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT