Quảng cáo

Pep Guardiola cảnh cáo Haaland chớ gây hại cho Man City

Chủ nhật, 01/01/2023 06:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola đã tiết lộ rằng ông đã phải cảnh báo học trò Erling Haaland để tránh gây ra nhiều thiệt hại cho Man City trong trận gặp Everton.

Tại trận đấu cuối cùng của mình trong năm 2022 vừa qua, Man City đã bị Everton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Những người ghi bàn gồm Erling Haaland và một siêu phẩm của Demarai Gray bên phía đội khách. Ngoài ra, điểm nhấn của trận đấu còn đến từ những cái đầu nóng bên phía hai đội, khiến trọng tài phải rút ra tới 7 thẻ vàng cả trận ( Everton 4, Man City 3).

Trong đó, ngay cả tiền đạo Erling Haaland cũng bị phạt thẻ vì một pha vào bóng bằng hai chân với hậu vệ Myklenko ở giữa hiệp một. Hành động được cho là nhằm trả đũa việc trung vệ Godfrey đá vào mắt cá chân của anh ngay ở phút thi đấu đầu tiên.

Pep Guardiola cảnh cáo Haaland chớ gây hại cho Man City 238246
Haaland có thể đã phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Mykolenko ở hiệp 1

Nhiều ý kiến cho rằng Haaland đã may mắn thoát một tấm thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với đối phương. Và dường như chính HLV Pep Guardiola cũng nhận thấy điều này. Chia sẻ sau trận, thuyền trưởng của Man City cho biết bản thân đã phải cảnh cáo học trò vì hành vi có thể dẫn tới án phạt đuổi khỏi sân.

"Đó là một thẻ vàng xứng đáng dành cho Haaland. Cậu ấy hơi tức giận vì bị phạm lỗi nhắm vào mắt cá chân ngay phút đầu tiên. Tôi đã nói với cậu ấy rằng hãy cẩn thận vì đội bóng không thể chơi 10 đấu với 11 người và thật tốt khi Erling đã vâng lời."

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò ở trận hòa vừa qua, Pep cho rằng Man City đã chơi tốt nhưng thừa nhận Everton quá khó chịu và họ phải chấp nhận kết quả này.

Pep Guardiola cảnh cáo Haaland chớ gây hại cho Man City 238248
HLV Pep Guardiola cho rằng Man City chơi hay nhưng kết quả sau cùng không như mong đợi

"Chúng tôi đã chơi một trận đấu thực sự hay nhưng rồi đối thủ ghi một bàn thắng tuyệt vời ngay ở cú sút trúng đích đầu tiên. Kết quả không như mong đợi nhưng đây là bóng đá.

Cách tiếp cận trận đấu của Everton trước chúng tôi khác với Liverpool, họ đã chủ động phá vỡ nhịp độ của chúng tôi. Đây là Ngoại hạng Anh. Đó là một chiến lược đặc thù cho đối thủ riêng biệt. Thật khó để chống lại một đội mà luôn có tám cầu thủ đứng trong vòng cấm."

Trận hòa 1-1 trước Everton đánh dấu lần thứ hai liên tiếp Man City không thể thắng tại Etihad (trước đó thua Brenford 1-2) và chỉ giành được 1/6 điểm tối đa. Lúc này, khoảng cách giữa The Citizens và đội đầu bảng Arsenal đã lên tới 7 điểm bởi Pháo thủ sau đó đã có trận thắng 4-2 trước Brighton.

Nhà vô địch World Cup Julian Alvarez được chào đón trở về Man City (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo