Quảng cáo

HLV Ten Hag nhận thêm quyền lực cùng trọng trách mới tại MU

Thứ hai, 02/01/2023 15:21 PM (GMT+7)
A A+

HLV Ten Hag mới đây đã được trao thêm quyền kiểm soát tại Man Utd để đảm bảo sự phát triển liên tục lâu dài của CLB trong tương lai.

Man Utd đã khép lại năm 2022 bằng một vị trí trong top 4 đầy ấn tượng sau chiến thắng 0-1 trước Wolves ở vòng 18. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Quỷ đỏ. Trong đó, công đầu chắc chắn thuộc về HLV Erik Ten Hag, người đã có những quyết định then chốt như loại bỏ Ronaldo hay cho Maguire dự bị để tin dùng các cầu thủ trẻ.

Và để hướng tới năm 2023 thành công rực rỡ hơn cùng MU, HLV người Hà Lan mới đây đã nhận thêm một trọng trách đặc biệt tại sân Old Trafford, qua đó càng khẳng định quyền lực tuyệt đối của ông tại đội bóng.

HLV Ten Hag nhận thêm quyền lực cùng trọng trách mới tại MU 238476
HLV Ten Hag sẽ nhận thêm trọng trách và quyền lực để kiểm soát tối đa quá trình phát triển tại MU

Theo Mirror, HLV Erik Ten Hag sẽ có toàn quyền kiểm soát đội U23 Man Utd với mục đích giúp quá trình đưa các tài năng lên đội một diễn ra suôn sẻ. Ông sẽ phối hợp chặt chẽ với HLV đội trẻ Mark Dempsey, nhưng chiến lược gia người Hà Lan có quyền quyết định sau cùng về việc lựa chọn, thời gian thi đấu hay cả vị trí chơi của các mầm non.

Đây là cách điều hành tương tự như khi ông còn ở Ajax, giúp Ten Hag phát hiện và phát triển được nhiều tài năng mà giờ đã trở thành ngôi sao thế giới như Frenkie De Jong hay Matthijs De Ligt. Giải thích về việc áp dụng công thức trên vào MU, HLV Ten Hag nói:

"Với tôi, sự hợp tác thống nhất giữa tất cả các bộ phận khác nhau là rất quan trọng để có được văn hóa phù hợp trong một CLB. Khi tôi mới đến Ajax cũng như Man United, đội dự bị dường như đang bị tách biệt. Nó không thực sự là một phần của học viện, nhưng cũng chẳng phải là một phần của đội một. Tôi đã thay đổi điều đó ngay lập tức.

HLV Ten Hag nhận thêm quyền lực cùng trọng trách mới tại MU 238477
HLV Ten Hag khẳng định sự liên kết giữa đội dự bị và đội một là yếu tố tất yếu cho sự phát triển lâu dài của CLB

Đó là cách duy nhất để tôi có thể tác động đến việc đưa các cầu thủ trẻ, tài năng lên đội một. Trách nhiệm cuối cùng thuộc về tôi bao gồm cách đội dự bị thi đấu và việc đôn cầu thủ lên đội một."

Thay đổi này được đánh giá là hoàn toàn phù hợp với MU bởi theo thống kê từ Daily Mail, Quỷ đỏ có xu hướng tin dùng 'cây nhà lá vườn' khi luôn có ít nhất một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trong đội hình thi đấu kể từ tháng 10/1937.

Dưới sự chỉ đạo và kinh nghiệm của HLV Ten Hag, MU được kỳ vọng sẽ còn trình làng thêm nhiều tài năng trẻ sáng giá như Garnacho mùa này hay sự xuất hiện của Anthony Elanga được đôn lên từ đội trẻ năm ngoái.

Top 10 bàn thắng của MU trong năm 2022 (nguồn: MUFC)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT