Quảng cáo

Thực hư vụ Al Nassr đuổi tiền đạo không nhường áo số 7 cho Ronaldo?

Thứ hai, 02/01/2023 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Có những nghi vấn cho rằng việc tiền đạo Masharipov bị CLB Al Nassr sa thải có liên quan tới chiếc áo số 7 mới được trao cho Cristiano Ronaldo.

Như đã đưa tin trước đó hôm 31/12, Cristiano Ronaldo đã chính thức trở thành tân binh của CLB Al Nassr. Siêu sao người Bồ Đào Nha ký hợp đồng 2,5 năm cùng đãi ngộ khổng lồ ước tính lên tới 200 triệu euro/mùa.

Sức hút và giá trị của CR7 có thể đã phần nào suy giảm ở châu Âu nhưng tại Ả Rập Xê Út, anh chắc chắn sẽ là ngôi sao số một của Al Nassr, thậm chí là cả giải đấu. Điều này cũng dẫn tới việc BLĐ và HLV chắc chắn sẽ ưu tiên tối đa cho Ronaldo, với phần quà đầu tiên là chiếc áo số 7 thương hiệu.

Thực hư vụ Al Nassr đuổi tiền đạo không nhường áo số 7 cho Ronaldo? 238470
Ronaldo sẽ khoác áo số 7 thương hiệu tại CLB mới Al Nassr

Chủ nhân cũ của số áo này là tiền đạo Jaloliddin Masharipov người Uzbekistan. Tuy nhiên theo Xendan Sport, cầu thủ này đã bị Al Nassr chấm dứt hợp đồng ngay khi chiêu mộ thành công Ronaldo.

Ban đầu, có những thông tin cho rằng Masharipov bị sa thải là vì anh này không muốn nhường áo số 7 cho Ronaldo. Nhưng theo ông Musalli Al Muammar - chủ tịch của CLB Al Nassr, Masharipov không có vấn đề gì với số áo và cũng đã chuyển sang áo số 77 kể từ đầu mùa giải 2022/23.

“Hè năm ngoái, CLB đã rao bán Masharipo. Mọi thứ đã được chốt nhưng ở phút cuối, cậu ấy bất ngờ xin ở lại. Nhưng chiếc áo số 7 trước đó thuộc về cậu ấy đã được dành cho một cầu thủ khác. Masharipov sử dụng một số áo mới. Cậu ấy vui vẻ lấy áo số 77.” người đứng đầu Al Nassr giải thích.

Thực hư vụ Al Nassr đuổi tiền đạo không nhường áo số 7 cho Ronaldo? 238471
Masharipo chuyển sang áo sô 77 trước khi Ronaldo gia nhập Al Nassr

Như vậy, từ trước khi Ronaldo tới thì Masharipov đã không còn được CLB tin tưởng trao áo số 7. Lý do là bởi cầu thủ này thi đấu không đạt kỳ vọng khi chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn cùng 2 pha kiến tạo sau 26 lần ra sân mùa trước.

Tới mùa này, Masharipo cũng chỉ ra sân 1/11 trận của Al Nassr, còn lại thậm chí không được đăng ký dự bị. BLĐ Al Nassr hết kiên nhẫn nên đã chấm dứt hợp đồng với Masharipov.

Mặt khác, theo quy định của giải VĐQG Ả Rập Xê Út, các CLB chỉ được sử dụng tối đa 7 cầu thủ nước ngoài trong một trận đấu, trong khi Ronaldo đã là ngoại binh thứ 9 của Al Nassr. Do đó, việc Masharipov phải ra đi là không thể tránh khỏi, phần nào đến từ xuất hiện của CR7 nhưng chủ yếu là do đóng góp hạn chế của anh cho CLB.

Những điều cần biết về Al Nassr - CLB mới của Cristiano Ronaldo

Ronaldo lập hat-trick vào lưới Wolfsburg tại C1 2016 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT