Quảng cáo

Những điều cần biết về Al Nassr - CLB mới của Cristiano Ronaldo

Thứ bảy, 31/12/2022 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo đã chính thức gia nhập CLB Al Nassr và dưới đây là những điều cần biết về đội bóng thứ năm trong sự nghiệp của huyền thoại người Bồ Đào Nha.

Sau khi chia tay Man Utd hồi tháng 11, cuối cùng bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của Ronaldo cũng được xác định đó là CLB Al Nassr. Tuy nhiên, đại diện đến từ châu Á vẫn là một cái tên khá xa lạ với người hâm mộ của CR7, trong đó có cả ở Việt Nam.

Dưới đây là mọi thứ cần biết về đội bóng thứ năm và có thể là cuối cùng trong sự nghiệp của huyền thoại người Bồ Đào Nha.

Al Nassr ở nước nào?

Al Nassr là một CLB đang thi đấu tại vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út (Pro League) được thành lập từ năm 1955. Họ là một trong hai đội bóng giàu thành tích nhất quốc gia này bên cạnh Al Hilal. CLB có biệt danh là Al Aalami hoặc Faris Najd và được đặt trụ sở tại thủ đô Riyadh.

Sân nhà của Al Nassr có tên Mrsool Park hay Đại học King Saud với sức chứa 25.000 chỗ. Đây cũng là địa điểm đã tổ chức hai trận đấu của võ sĩ người Anh Anthony Joshua, Siêu Cúp Tây Ban Nha và giải F1 Saudi Arabian Grand Prix lần đầu tiên vào năm 2021.

Bề dày thành tích và tham vọng của Al Nassr

Al Nassr đã giành được 9 chức vô địch Pro League, 6 lần đăng quang King's Cup, hat-trick Crown Prince's Cup, 3 Cúp Liên đoàn và 2 Siêu cúp Ả Rập Xê Út.

CLB cũng đã hai lần vô địch GCC Champions League và lập cú đúp danh hiệu vào năm 1998 gồm Cúp các nhà vô địch châu Á và Siêu cúp châu Á.

Những điều cần biết về Al Nassr - CLB mới chiêu mộ thành công Ronaldo 238096
Al Nassr chiêu mộ Ronaldo để hiện thực hóa tham vọng vô địch Cúp C1 châu Á

Al Nassr từng tham dự FIFA World Club Cup 2000, tại đây họ có cơ hội đấu với Real Madrid, đội bóng của Ronaldo sau này và để thua 1-3. CLB chưa từng vô địch AFC Champions League, với một lần về nhì năm 1995. Với việc chiêu mộ Ronaldo, họ chắc chắn sẽ đặt mục tiêu vô địch vào năm sau.

Al Nassr đang đứng thứ hai tại Pro League mùa này, với 23 điểm sau 10 trận. CLB mới của Ronaldo cần vô địch giải quốc nội hoặc đoạt King Cup để có suất dự AFC Champions League 2023/24.

Huấn luyện viên và cầu thủ nổi bật của Al Nassr

Những điều cần biết về Al Nassr - CLB mới chiêu mộ thành công Ronaldo 238097
HLV trưởng của Al Nassr, ông Rudi Garcia từng có kinh nghiệm làm việc tại Ligue 1

Al Nassr được dẫn dắt bởi HLV người Pháp Rudi Garcia, từng là thuyền trưởng của Roma, Lille Marseille và Lyon. Đáng chú ý, phần lớn cộng sự của ông trong ban huấn luyện bao gồm trợ lý Arnaldo Teixeira đều là người Bồ Đào Nha. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho Ronaldo trong việc hòa nhập tại môi trường mới.

Bên cạnh ngôi sao lớn và mới nhất là CR7, Al Nassr cũng sở hữu nhiều cái tên đáng chú ý từng thi đấu tại châu Âu như cựu thủ môn Arsenal David Ospina; cựu tiền vệ Bayern Luis Gustavo; cựu tiền vệ Benfica Talisca, người đang dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới" tại Pro League.

Nổi bật nhất chắc chắn sẽ là tiền đạo người Cameroon Vincent Aboubakar, cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Brazil tại World Cup 2022.

Những điều cần biết về Al Nassr - CLB mới chiêu mộ thành công Ronaldo 238098
Ronaldo và Aboubakar sẽ là cặp tiền đạo chủ lực của Al Nassr trong tương lai

Al Nassr giàu cỡ nào?

Hoàng tử quá cố của Ả Rập Xê Út Abdul Rahman bin Saud Al Saud đã nắm quyền điều hành Al Nassr vào năm 1960. Ông là người đưa họ đi từ một đội nghiệp dư trở thành một trong những CLB xuất sắc nhất của đất nước. Trong đó, Al Saud tất nhiên phải dốc hầu bao tài trợ rất nhiều để phục vụ cho sự phát triển của CLB. 

Dù Hoàng tử Abdul Rahman bin Saud đã qua đời vào năm 2004 nhưng vị trí lãnh đạo của Al Nassr tiếp tục được trao lại cho các hoàng tử kế vị như Mamdouh bin Abdul Rahman bin Saud, Faisal bin Abdul Rahman bin Saud hay Faisal bin Turki bin Nasser.

Vừa gia nhập Al Nassr, Ronaldo có ngay lịch hẹn so tài với Messi 238088
Al Nassr dám mạnh tay chiêu mộ Ronaldo là nhờ sự hậu thuẫn của giới chủ hoàng gia Ả Rập Xê Út

Được điều hành bởi một thành viên hoàng gia Ả Rập Xê Út, dễ hiểu vì sao Al Nassr sẵn sàng đầu tư mạnh tay như vậy cho thương vụ Ronaldo. Không chỉ về mặt chuyên môn, sự góp mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha còn giúp nâng tầm cả giải đấu và quảng bá hình ảnh của quốc gia Trung Đông ra quốc tế.

Ronaldo bỏ lỡ bến đỗ châu Âu trước khi gia nhập Al Nassr

Ronaldo lập hat-trick vào lưới Atletico Madrid ở Cúp C1 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo