Quảng cáo

Tottenham gặp trở ngại lớn trong việc chiêu mộ Nagelsmann

Thứ hai, 27/03/2023 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Tottenham hiện đang muốn chiêu mộ Julian Nagelsmann cho chiếc ghế HLV trưởng. Tuy nhiên, Real Madrid cũng đang nhắm đến vị chiến lược gia 35 tuổi.

Spurs vừa qua đã chính thức ra thông báo chia tay HLV Antonio Conte sau khi đã đạt được sự đồng thuận của cả hai bên. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự việc này là bởi vị chiến lược gia người Italia đã công khai chỉ trích tinh thần thi đấu của các học trò ở trận hòa 3-3 trước Southampton tại vòng 28 Ngoại hạng Anh. Spurs vẫn trước đối thủ 3-1 nhưng lại để gỡ hòa chỉ trong khoảng 15 phút cuối trận.

Hiện tại, Cristian Stellini đang là HLV tạm quyền của Tottenham. Dù vậy, đội bóng vẫn cần một thuyền trưởng thực sự đẳng cấp để có thể cạnh tranh tấm vé dự cúp C1 châu Âu mùa sau. Nagelsmann hiện đang là mục tiêu khả dĩ nhất. Vị chiến lược gia 35 tuổi vừa bị Bayern sa thải. Nguyên nhân được cho là bởi ông không được lòng một số trụ cột và không thể làm chủ phòng thay đồ.

Nagelsmann chính là ưu tiên hàng đầu trong danh sách các mục tiêu của Tottenham. Tuy nhiên, đại diện Ngoại hạng Anh sẽ không “một mình một ngựa” trong thương vụ này. Cạnh tranh với họ là Real Madrid – đội bóng cũng đang cần tìm kiếm một thuyền trưởng mới. Carlo Ancelotti vừa qua đã được xác nhận trở thành HLV của đội tuyển quốc gia Brazil.

Tottenham gặp trở ngại lớn trong việc chiêu mộ Nagelsmann 262226
Real Madrid cũng nhắm Nagelsmann để thay thế Ancelotti (Nguồn: Internet)

Nếu Real Madrid thực sự tham chiến, Tottenham sẽ gặp phải khó khăn thực sự. Xét về vị thế, Real Madrid rõ ràng là bên được đánh giá cao hơn. Kền kền trắng có dàn cầu thủ chất lượng và quan trọng nhất chính là một suất chắc chắn tham dự cúp C1 châu Âu mùa sau. Trong khi đó, Spurs hiện tại khá bất ổn.

Tài chính cũng là một vấn đề đối với bất cứ đội bóng nào muốn có được chữ ký của Nagelsmann trước mùa hè đều sẽ phải trả cho Bayern một khoản phí. Lý do là bởi, Hùm xám vẫn đang trả mức lương 8 triệu bảng/năm cho vị chiến lược gia này dù đã tuyên bố sa thải.

Nagelsmann được đánh giá là một trong những HLV trẻ tuổi tài năng nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Mới chỉ 35 tuổi nhưng bảng thành tích của ông rất đáng nể. Khi còn ở Leipzig, ông đã giúp đội bóng này vào đến bán kết cúp C1 mùa giải 2019/2020 và giành ngôi Á quân cúp Quốc gia Đức 2020/2021. Cùng Bayern, thuyền trưởng người Đức có 1 chức vô địch Bundesliga và 2 Siêu cúp Đức.

Bên cạnh Nagelsmann, danh sách ứng viên cho vị trí HLV trưởng của Tottenham còn có: Mauricio Pochettino, Roberto De Zerbi và Luis Enrique.

Nagelsmann huấn luyện ở Bayern (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT