Quảng cáo

Tottenham thời hậu Conte: 'Bình mới rượu cũ'?

Thứ ba, 04/04/2023 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Tưởng chừng việc thay tướng sẽ giúp cho Gà trống thành London "đổi vận" nhưng có vẻ như mọi chuyện vẫn chỉ là một bức tranh xám xịt bao trùm.

Sau chuỗi thành tích kém thuyết phục cùng việc xảy ra nhiều rắc rối bên trong nội bộ, BLĐ Tottenham đã đi tới quyết định sa thải HLV Antonio Conte để tìm kiếm giải pháp thay thế. Hàng loạt những cái tên thuộc diện "tin đồn" đã xuất hiện như Julian Nagelsmann - cựu HLV Bayern hay cả người cũ Pochettino cũng được đồn đoán là sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng tại Tottenham Stadium. Dù vậy, Gà trống thành London mới chỉ đang dừng lại ở việc bổ nhiệm Cristian Stellini làm HLV tạm quyền.

cristian-stellini-1680577794.jpg
Cristian Stellini là HLV tạm quyền của Tottenham. Ảnh: internet.

Những vấn đề xoay quanh thành tích bết bát của Tottenham kể từ đầu mùa giải ban đầu được xác định là do hệ thống chiến thuật có phần "lỗi thời" của Conte. Tuy nhiên, sau khi vị chiến lược gia này rời đi, màn thể hiện của Tottenham ở trận đấu gần nhất với đội bị đánh giá thấp hơn là Everton cũng chẳng cho thấy nhiều sự khác biệt. Thậm chí, nếu không có pha đá penalty thành công của Harry Kane, các vị khách hoàn toàn có thể phải rời Goodison Park với hai bàn tay trắng.

Đáng chú ý, dấu ấn chiến thuật của vị HLV tạm quyền gần như là không có, trong khi các cầu thủ Tottenham thi đấu ở trên sân với một thái độ bạc nhược, thiếu tính gắn kết dù sở hữu một họng pháo hạng nặng mang tên Harry Kane. Trung phong người Anh vẫn đều đặn ghi bàn, tuy nhiên một mình anh là không đủ để giúp Gà trống thành London cải thiện thành tích của họ trên BXH. 

Tới đây, nhiều người hâm mộ của đội bóng áo trắng cùng các fan bóng đá trung lập có thể đi tới một kết luận rằng Tottenham sa thải Conte có lẽ không vì yếu tố thành tích trên sân. Như đã nhận định, sự bạc nhược trong lối chơi phần nhiều tới từ tinh thần của các cầu thủ và ngoài ra, sự "o bế, nuông chiều" của Chủ tịch CLB Daniel Levy đã khiến cho tập thể đội bóng không còn nghe lời HLV, thay vào đó là sự chỉ trích lẫn nhau, gây bè kết phái trong nội bộ đội bóng.

1606995-1-1680577794.jpg
Conte đã nói lên sự thật về Tottenham hiện tại. Ảnh: internet.

HLV Conte trước thời điểm bị sa thải đã mạnh dạn tuyên bố rằng: "Nếu họ muốn sa thải tôi, điều này sẽ chẳng có gì bất ngờ nhưng nó cũng không thay đổi được gì, kể cả khi có người mới đến." Những lời nói trên cho thấy chiến lược gia này nhận thức rõ được tình hình nội bộ cực kỳ rối ren của Tottenham và ông hoàn toàn chấp nhận việc mình có thể bị sa thải khi đưa ra những phát biểu "đắng ngắt" này.

Dù trận hòa trên cũng đã đủ để Tottenham "hất văng" Man United ra khỏi top 4 nhưng họ đã chơi nhiều hơn Quỷ đỏ 2 trận. Hơn nữa, đoàn quân của Ten Hag cũng sẽ chạm trán với Gà trống thành London sắp tới đây và trận cầu này hứa hẹn cũng sẽ cực kỳ khó khăn đối với HLV tạm quyền Stellini. Nếu không thể kết thúc mùa giải trong top 4, Tottenham sẽ phải đối diện với nguy cơ rất lớn về một cuộc "tháo chạy" của hàng loạt ngôi sao đình đám, trong đó chắc chắn có sự xuất hiện của Harry Kane - cầu thủ "trong mơ" của Man United.

"Lời cuối" của HLV Antonio Conte trước khi bị sa thải. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT