Quảng cáo

Ten Hag để lộ ‘độc chiêu’ giúp MU đánh bại Barcelona

Thứ năm, 16/02/2023 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Chuyến làm khách tại thánh địa Spotify Camp Nou trong khuôn khổ trận play-off Europa League sắp tới của Man United được dự báo là một thử thách cực kỳ khó khăn. Dù vậy, có vẻ như HLV Ten Hag đã tìm ra chiến thuật mới giúp Quỷ đỏ có thể ra về với một thắng lợi, qua đó giúp cho trận đấu lượt về tại Old Trafford trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Manchester United dưới thời của Ten Hag là một tập thể chơi hoàn toàn khác ở cả trình độ chuyên môn lẫn thái độ thi đấu. Không còn một MU bạc nhược, không có phong cách chiến thuật rõ ràng mà thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan đã biến đội chủ sân Old Trafford trở thành một tập thể đoàn kết, thi đấu vì chiếc logo trên ngực trái. Đặc biệt, đây còn là một Man United thi đấu cực kỳ bản lĩnh và đã biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Chính vì thế, đội khách cũng đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở màn so tài sắp sửa được diễn ra trên đất Tây Ban Nha.

Ten Hag để lộ ‘độc chiêu’ giúp Mu đánh bại Barcelona 249197
Màn đụng độ giữa Barcelona và Manchester United hứa hẹn sẽ diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Ảnh: internet.

Đặc biệt, Ten Hag có vẻ đã cho thấy bản “demo” chiến thuật mà ông sẽ sử dụng cho trận đấu gặp Barcelona tại Spotify Camp Nou. Cụ thể, trong trận đấu với Leeds United tại Elland Road, kể từ thời điểm sau phút thứ 60 của trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan đã kéo Weghorst từ vị trí trung phong xuống chơi ở vị trí số 10, qua đó tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho hai mũi tên bên hành lang cánh là Rashford và Garnacho. Sự thay đổi này đã ngay lập tức ảnh hưởng tích cực lên mặt trận tấn công của Quỷ đỏ khi các pha bóng hãm thành đã được đội khách thực hiện nhiều hơn bên phần sân của đội chủ nhà. Điều này đã mang lại thành quả ngọt ngào là 2 bàn thắng của Rashford và Garnacho trong khoảng thời gian cuối trận, qua đó giúp Quỷ đỏ ra về với 3 điểm trọn vẹn và có màn khởi động như ý trước trận đấu tâm điểm trên đất Tây Ban Nha.

Trong bài phát biểu trước trận đấu, HLV Xavi của Barcelona đã đưa ra ý tưởng khi để Araujo theo kèm sát sao với Rashford. Đây là một trung vệ sở hữu thể hình và tốc độ rất tốt và rõ ràng việc để số 10 chơi tại khu vực trung tâm ngay từ đầu sẽ khiến các đường lên bóng của Quỷ đỏ sẽ trở nên cực kỳ thiếu hiệu quả. Thay vào đó, Weghorst chơi tại vị trí số 9 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc pressing tuyến đầu và phá sức đội bạn nhờ khả năng thu hút khi di chuyển ở khu vực trước và trong vòng cấm. Khi trận đấu đi vào quãng thời gian từ phút thứ 60 trở đi, thể lực không còn đảm bảo của trung vệ bên phía Barcelona chắc chắn sẽ là thời cơ thuận lợi để số 10 len lỏi vào vòng cấm và ra đòn kết liễu đối thủ.

Ten Hag để lộ ‘độc chiêu’ giúp Mu đánh bại Barcelona 249198
Bàn thắng của Rashford tới nhờ sự thay đổi chiến thuật của HLV Ten Hag trước Leeds United. Ảnh: internet

Một điểm đáng lưu ý nữa chính là việc Luke Shaw được bố trí chơi bên cạnh Maguire trong trận đấu với Leeds. Điều này có lẽ không khác gì một màn tập dượt của số 23 cho một vị trí trung vệ ở trận đấu gặp Barcelona. Tốc độ cùng khả năng bọc lót, đối đầu 1vs1 rất tốt của Shaw “ú” sẽ là sự bổ sung thực sự chất lượng khi phải đụng độ một Raphinha cực kỳ lắt léo và có khả năng bứt tốc tuyệt vời bên phía đối diện.

Với hệ thống 3 trung vệ được bố trí trước khung thành của De Gea, chắc chắn Ten Hag sẽ triển khai lối chơi phòng ngự phản công ở trận đấu này bởi mỗi khi Shaw dâng cao, Quỷ đỏ vẫn còn 2 trung vệ là Varane và Lindelof nơi hậu tuyến, bên cạnh đó là một Malacia luôn thi đấu cực kỳ máu lửa. Chính vì thế, khả năng phối hợp, tạt bóng của Shaw vẫn có thể được phát huy một cách tối đa khi dâng cao và tạo ra rất nhiều nguy hiểm cho cánh phải của Barcelona, nơi có sự xuất hiện của Kounde – một cầu thủ không mạnh ở những pha bóng phải đua tốc với tiền đạo của đối phương.

Với khả năng linh hoạt chiến thuật đã được kiểm chứng qua nhiều trận đấu khác nhau, Ten Hag chắc chắn sẽ mang tới Spotify Camp Nou nhiều bất ngờ dành cho đoàn quân của Xavi. Nếu các cầu thủ trong đội hình của Quỷ đỏ chơi đúng với phong độ tốt nhất, họ rất có thể sẽ khiến cho Barcelona phải ôm hận khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu trên đất Tây Ban Nha.

Những phát biểu trước trận đấu với Barcelona của HLV Erik Ten Hag. (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT