Quảng cáo

Casemiro: Miệng tuy cười nhưng trong người không vui

Thứ năm, 16/02/2023 15:38 PM (GMT+7)
A A+

Cho tới thời điểm hiện tại, chắc chắn Casemiro là bản hợp đồng thành công nhất của BLĐ Quỷ đỏ trong nỗ lực cố gắng đem về một tiền vệ đẳng cấp và có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực tới lối chơi của toàn đội. Cầu thủ người Brazil luôn thi đấu với tinh thần máu lửa, nhiệt huyết, kèm theo đó là một nụ cười luôn để lộ rõ dáng vẻ cực kỳ “nguy hiểm”.

Ngoại hạng Anh đã đi qua được hơn nửa chặng đường và Manchester United từ chỗ của một đội bét bảng sau 2 vòng đấu đầu tiên đã vươn lên mạnh mẽ. Quỷ đỏ hiện đang có suất trong số các đội cạnh tranh ngôi vị vô địch vào cuối mùa. Để có được thành công như hiện tại, không thể không kể tới công lao của HLV Erik Ten Hag, kèm theo đó là các bản hợp đồng cực kỳ chất lượng khi luôn lấp đầy những khiếm khuyết, điểm yếu trong cách vận hành của đội hình Quỷ đỏ.

Trong đó, sự xuất hiện của Casemiro cho tới lúc này đóng một vai trò tối quan trọng. Vị trí tiền vệ đánh chặn từ lâu đã trở thành một cơn đau đầu kinh niên đối với các đời HLV trước đó của nửa đỏ thành Manchester, khi mà họ chẳng thể tìm thấy bất kỳ cầu thủ nào đủ sức gánh vác trọng trách lớn lao này. Lần lượt McTominay, Fred hay người cũ Pogba đều được thử nghiệm cho một vị trí ở đáy hàng tiền vệ nhưng những gì mà đội chủ sân Old Trafford nhận lại chỉ là những chuỗi ngày thất vọng triền miên.

Cho tới những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, BLĐ của MU mới có thể mang về được một tiền vệ ở đẳng cấp World-Class là Casemiro, người đã no nê danh hiệu tại Real Madrid và tuổi tác cũng đã bước sang đầu 3, một độ tuổi được coi là sườn dốc bên kia của sự nghiệp của những cầu thủ chơi ở tuyến giữa.

Casemiro: miệng tuy cười nhưng trong người không vui 249171
Bản hợp đồng từ Real trong những giờ chót của kỳ chuyển nhượng từng nhận phải rất nhiều hoài nghi. Ảnh: internet.

Dù nhận phải rất nhiều hoài nghi từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đội bóng, kèm theo đó là khả năng hòa nhập có phần chậm chạp sau một vài trận đấu chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, Casemiro ngay sau đó đã chứng tỏ được đẳng cấp của một tiền vệ đã từng 5 lần nâng cao danh hiệu Champions League bằng lối chơi đĩnh đạc, điềm tĩnh nhưng không kém phần máu lửa và chính xác, thể hiện rõ nhất ở các pha đọc tình huống hay đánh chặn các pha bóng nguy hiểm của cầu thủ đối phương.

Một điểm đặc biệt ở tiền vệ này mỗi khi thi đấu chính là anh luôn nở một nụ cười cực kỳ bí hiểm trên môi, kèm theo đó là thân hình có phần cục mịch. Đây là một vẻ ngoài không thường thấy của những cầu thủ chơi ở đáy hàng tiền vệ, sở hữu sự máu lửa và quyết liệt trong từng pha tranh chấp. Người theo dõi bóng đá hiếm khi thấy Casemiro để lộ vẻ mặt căng thẳng, lo âu hay những nét bặm trợn, hung dữ của một tiền vệ phòng ngự thuần túy. Sự quyết liệt của anh chỉ được thể hiện ở những tình huống thực sự cần thiết hoặc khi tiền vệ người Brazil nhận thấy đồng đội của anh bị chơi xấu. Số 18 của Quỷ đỏ hay số 14 thời còn khoác áo Real Madrid sẵn sàng “dằn mặt” cầu thủ đội bạn mỗi khi họ có ý định “đá bẩn” đối với những đồng đội xung quanh anh.

Casemiro: miệng tuy cười nhưng trong người không vui 249172
Pha trả đũa nổi tiếng của Casemiro với Milner thời còn khoác áo Real Madrid. Ảnh: internet.
Casemiro: miệng tuy cười nhưng trong người không vui 249173
Số 18 của Man United từng khiến cho Buendia (phải) "bật gốc" bởi pha xoạc bóng cực kỳ quyết liệt. Ảnh: internet.

Chính bởi trình độ chuyên môn ở mức thượng thừa, kèm theo đó là tầm ảnh hưởng rõ rệt của Casemiro lên tinh thần thi đấu cũng như lối chơi của toàn đội, Man United khi thiếu vắng số 18 là một câu chuyện hoàn toàn khác so với khi anh góp mặt trên sân. Điều này được thể hiện rõ khi Quỷ đỏ đụng độ Arsenal tại Emirates và Leeds trong 2 lượt đi và về của mùa giải. Nhiều ý kiến cho rằng hàng công của Pháo thủ chắc chắn không thể nhiều lần uy hiếp khung thành của De Gea như vậy nếu Casemiro xuất hiện trên sân.

Ngoài ra, Leeds cũng khó có thể chọc thủng lưới của Man United tại Old Trafford tới 2 lần ở đầu mỗi hiệp đấu nếu có sự bọc lót của tiền về người Brazil. Chính vì vậy, sự trở lại của anh trong chuyến hành quân của MU tới đại bản doanh của Barcelona sắp tới trong khuôn khổ trận play-off Europa League sẽ là cực kỳ quan trọng.

Sự lọc lõi của Casemiro sẽ được kết hợp với Raphael Varane nơi hàng phòng ngự, những người vốn rất hiểu triết lý bóng đá của đội chủ sân Spotify Camp Nou. Điều này hứa hẹn sẽ gia tăng thêm những bức tường vững chắc án ngữ trước khung thành của David De Gea, tạo sự yên tâm cho tuyến trên triển khai các đường bóng tấn công, nơi có một Marcus Rashford đang sở hữu hiệu suất ghi bàn hủy diệt hậu WC2022, tính trên cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Casemiro: miệng tuy cười nhưng trong người không vui 249174
Nụ cười có phần "nguy hiểm" là điều thường thấy trên khuôn mặt khi thi đấu của Casemiro. Ảnh: internet.

Bước vào trận đấu với Barcelona vào lúc 0h45 rạng sáng ngày mai (17/02), Quỷ đỏ hiểu rằng đây là một thử thách cực kỳ khó khăn khi họ phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, yếu tố chuyên môn chỉ là thứ cơ bản mà Ten Hag mang tới cho các học trò, điều quan trọng chính là tinh thần của các cầu thủ MU luôn hừng hực khao khát cống hiến để thu về những kết quả tốt nhất.

Xét về khoản này, Casemiro chính là minh chứng rõ ràng nhất về thái độ thi đấu cũng như tinh thần nhiệt huyết dưới thời của chiến lược gia người Hà Lan. Anh chắc chắn sẽ là đầu tàu dẫn dắt Man United đi lên tại thánh địa Spotify Camp Nou, qua đó giúp đội bóng sẽ dễ thở hơn ở trận đấu lượt về sẽ được diễn ra tại Old Trafford.

Ten Hag và Shaw khẳng định tầm quan trọng của Casemiro (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT