Quảng cáo

Hành động thô thiển, 'Kẻ thù của Zidane' nhận kết cục không thể thảm hơn

Thứ năm, 16/02/2023 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Pháp đã phải nhận một cái kết cực kỳ thích đáng sau khi có một loạt hành động cũng như phát ngôn trái với luân thường đạo lý.

Mới đây, Chính phủ Pháp đã chính thức thông báo ông Le Graet đã không còn tư cách hợp pháp để tiếp tục đảm đương công việc Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF), do có những hành vi không đúng mực đối với phụ nữ.

"Ông Le Graet không còn tư cách hợp pháp để quản lý và đại diện cho bóng đá Pháp. Chúng tôi tin rằng những hành vi buông thả của ông Le Graet đang gây bất lợi cho hình ảnh của liên đoàn và mời các cơ quan chức năng xem xét trường hợp này để xử lý theo quy định", thông báo của Chính phủ Pháp cho hay.

Được biết, ông Philippe Diallo - Phó Chủ tịch FFF sẽ thay thế ông Le Graet đảm nhận các công việc tại Liên đoàn. Hiện FFF cũng chưa có phát biểu nào về trường hợp của ông Le Graet.

noel-le-graet-2559-1676533461.jpeg
Ông Le Graet chính thức mất chức Chủ tịch LĐBĐ Pháp

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Pháp đã mở một cuộc điều tra đối với ông Le Graet do có những cáo buộc quấy rối tình dục nhắm vào vị này. Một số nữ nhân viên từng làm việc tại FFF tố cáo Le Graet "quấy rối tình dục" và khiến họ phải nghỉ việc.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ L'Equiqe, Sonia Souid, một trong số những người đã buộc tội Le Graet, tố cáo người đứng đầu nền bóng đá Pháp nhiều lần gạ gẫm và tiếp cận cô trong giai đoạn 2013-2017. Không chỉ có vậy, một số nữ nhân viên từng làm việc tại FFF tố cáo Le Graet "quấy rối tình dục" và khiến họ phải nghỉ việc.

Ngoài những cáo buộc liên quan đến quấy rối phụ nữ, ông Le Graet từng gây sốc với phát ngôn chỉ trích huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane. Graet nói rằng sẽ không nghe máy nếu nhận cuộc gọi từ Zidane. "Tôi nghe máy làm gì, để bảo Zidane tìm CLB hay đội tuyển khác à?", ông nói trong bối cảnh truyền thông rộ lên tin đồn Zidane sẽ thay thế HLV Didier Deschamps dẫn dắt ĐT Pháp.

Hành động này khiến Le Graet nhận vô vàn chỉ trích từ người hâm mộ, giới cầu thủ và các tổ chức khác. Thậm chí, ngôi sao số 1 của 'Les Bleus' Kylian Mbappe cũng lên tiếng đáp trả cũng như chỉ trích cựu Chủ tịch FFF. “Zidane là nước Pháp, chúng ta không thể coi thường với một huyền thoại như thế”.

Nghe lời Mbappe, PSG chào đón HLV tài ba từng thống trị châu Âu?

Chuyển nhượng MU 16/2: Xác nhận vụ De Jong, đại gia mua Rashford?

Mbappe tập luyện trước trận Bayern
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT