Quảng cáo

Đánh bại Arsenal, Man City vẫn có thống kê thấp nhất lịch sử

Thứ năm, 16/02/2023 12:05 PM (GMT+7)
A A+

Man City đã có được chiến thắng trước Arsenal ngay tại Emirates. 1 lần nữa Pep Guardiola cho thấy bản lĩnh của mình trong 1 trận đấu lớn và khiến người ta phải bất ngờ với chiến thuật mà ông đã áp dụng.

Man City đã có được chiến thắng 3-1 trước Arsenal ngay tại Emirates tại trận đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh. Chiến thắng cực kỳ quan trọng trong trận cầu 6 điểm của đoàn quân Pep Guardiola và giúp họ chiếm lấy ngôi đầu của chính Arsenal trong trận đấu, dù vậy họ vẫn thi đấu nhiều hơn Pháo Thủ 1 trận.

Man City cùng Pep Guardiola tiếp tục chứng minh bản lĩnh của mình trong 1 trận đánh lớn. Dù vậy nhiều khán giả vẫn rất bất ngờ với lối chơi của Cityzens tại Emirates rạng sáng nay. 1 Man City thi đấu đầy hiệu quả với những sự liên kết của những Rodri với De Bruyne, Grealish, Haaland ở phía trên,

Đánh bại Arsenal, Man City vẫn có thống kê thấp nhất lịch sử 249140
Rodri đã có 1 trận đấu trên cả tuyệt vời khi hoàn thành nhiệm vụ ở việc phòng ngự lẫn đưa bóng lên phía trên

Xuyên suốt trận đấu, người ta thấy 1 Man City hoàn toàn khác khi họ đã nhường hoàn toàn thế chủ động cho Arsenal trong hiệp 1 - điều đó trái ngược hẳn so với lối chơi kiểm soát bóng đã trở thành thương hiệu của Pep Guardiola. Man City chỉ kiểm soát bóng đúng 36% khi kết thúc trận đấu.

Đây cũng chính là thống kê thấp nhất kể từ khi Pep Guardiola tới Man City vào năm 2016, tức đã là gần 6 năm. Việc nhường quyền kiểm soát bóng cho Arsenal đã khiến Pháo Thủ tự mắc sai lầm khi những Tomiyasu, Gabriel hay Zinchenko không phải là những cầu thủ chơi chân quá tốt.

Đánh bại Arsenal, Man City vẫn có thống kê thấp nhất lịch sử 249141
Việc nhường quyền kiểm soát bóng cho Arsenal chính là ý đồ của Pep Guardiola. Chính điều này đã dẫn tới 3 bàn thắng cho Man City với những sai lầm từ Arsenal

3 bàn thắng của Man City đều bắt nguồn từ những sai lầm của Arsenal khi họ dâng cao đội hình để pressing. Đây chính là điểm mấu chốt của trận đấu, dù không cầm bóng nhiều nhưng Man City vẫn có thể áp đảo Arsenal ở 2/3 cuối sân và tung ra những đòn đánh chí mạng của mình.

Đánh bại Arsenal, Man City vẫn có thống kê thấp nhất lịch sử 249142
Không kiểm soát bóng quá nhiều như thường ngày nhưng Man City vẫn có sự áp đảo đáng sợ trước Arsenal

Chiến thắng trước Arsenal đã nói lên tại sao Man City dưới bàn tay của Pep Guardiola đã giành tới 4 chiếc cúp Ngoại hạng Anh ở 5 mùa giải vừa qua. Luôn là những chiến thuật rất đa dạng cùng với đó là sự chất lượng tại nhân sự và không quá khi nói họ thực sự đang thống trị Ngoại hạng Anh.

Sau hơn 4 tháng, Man City đã quay trở lại với ngôi đầu bảng xếp hạng và nhiều người đã nghĩ về chiếc cúp thứ 3 liên tiếp cho họ khi nhìn vào tình cảnh hiện tại. Arsenal đã bắt đầu hụt hơi, Man Utd cùng Newcastle đều không có lực lượng đủ dày để có thể đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Real Madrid tung 'đòn nặng đô', chuẩn bị kích nổ bom tấn Jude Bellingham

Bất ngờ với án phạt cho trọng tài VAR sau trận Arsenal vs Brentford

Pep Guardiola nhận xét Haaland sau chiến thắng trước Arsenal
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo