Quảng cáo

Bị Man City 'cướp' ngôi đầu, Arteta trải lòng về chức vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 16/02/2023 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi bị Man City đánh bại ngay tại sân nhà, HLV trưởng Arsenal - ông Mikel Arteta đã có những trải lòng về chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Rạng sáng nay (16/2), Arsenal và Man City đã có cuộc chạm trán đầy quan trọng trong khuôn khổ trận đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Và sau hơn 90 phút bóng lăn trên SVĐ Emirates, Pháo thủ đã phải ngậm ngùi nhìn đối thủ cướp mất vị trí dẫn đầu BXH sau khi bị đánh bại với tỉ số 3-1 (Hai đội có cùng 51 điểm nhưng Man City hơn hiệu số bàn thắng bại).

2023-02-15t211743z-2101770721-up1ej2f1n5hm8-rtrmadp-3-soccer-england-ars-mci-report-1676504925.jpg
Những sai lầm cá nhân đã khiến Arsenal bị Manchester City chọc thủng lưới tới 3 lần. Ảnh: intenret

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Mikel Arteta vẫn có những niềm tin rất mãnh liệt về việc đội bóng của ông sẽ đăng quang Premier League sau gần 20 năm chờ đợi.

"Chứng kiến họ (Man City) thi đấu, tôi càng có thêm niềm tin rằng chúng tôi sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Họ đã cho chúng tôi động lực để đối đầu trực tiếp với họ. Điều quan trọng bây giờ là chúng tôi sẽ có trận đấu sau 3 ngày nữa. Tôi ngày càng có nhiều niềm tin hơn vào các cầu thủ của mình". - Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tỏ ra tích cực sau trận thua.

Chia sẻ thêm về trận đấu, HLV Mikel Arteta cũng cho rằng Arsenal đã chơi không hề tệ và không xứng đáng để thua với tỉ số 3-1.

nbc-pl-artetaintv-230215-1676505002.jpg
Dù nhận thất bại và mất ngôi đầu bảng nhưng HLV Arteta vẫn tự tin vào việc Arsenal sẽ đoạt ngôi vô địch vào cuối mùa. Ảnh: internet

"Arsenal đã thực sự nhập cuộc không tệ. Chúng tôi chủ động và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía Man City. Dù vậy, những sai lầm cá nhân đã khiến đội bóng phải nhận trận thua này. Nhưng mà không sao cả, chúng tôi sẽ tốt hơn qua mỗi trận đấu".

"Tôi cảm thấy hài lòng vì bầu không khí ngày hôm nay cũng như màn trình diễn của các cầu thủ. Đương nhiên, ngoại trừ việc bị Manchester City ghi 3 bàn vào lưới." - Ông Arteta hóm hỉnh cho hay.

Hiện tại, dù sảy chân trước đoàn quân của "thầy" Pep Guardiola nhưng cơ hội vô địch vẫn còn nguyên với Arsenal. Lí do là bởi họ hiện vẫn đá ít hơn đội chủ sân Etihad 1 trận và đương nhiên sẽ làm mọi thứ để đẩy lại Man City về thế bám đuổi như trước trận đấu này.

Vào ngày thứ 7 tuần này thì Pháo thủ cũng sẽ có một trận đấu khá khó khăn khi phải hành quân tới sân nhà của Aston Villa.

Ba sai lầm của Arteta khiến Arsenal thảm bại trước Man City

Hậu vệ Arsenal liên tục mắc lỗi, Man City 'kéo sập' Emirates để đòi lại ngôi đầu

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT