Quảng cáo

Ba sai lầm của Arteta khiến Arsenal thảm bại trước Man City

Thứ năm, 16/02/2023 05:22 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã nhận trận thua 1-3 trước Man City ngay tại sân nhà Emirates và đây là 3 toan tính mà HLV Mikel Arteta đã sai lầm ngay từ đầu.

Sử dụng Tomiyasu thay vì Ben White

HLV Mikel Arteta đã gây bất ngờ khi không sử dụng trung vệ Ben White ở đội hình xuất phát trong màn chạm trán quan trọng với Manchester City.

1-gettyimages-1247165382-1676499424.jpg
Tomiyasu đã có pha xử lý không thể tệ hơn, từ đó khiến Arsenal bị nhận bàn thua đầy cay đắng ngay nửa đầu hiệp 1. Ảnh: internet

Nên nhớ rằng, cầu thủ người Anh đã đá chính mọi trận đấu của Pháo thủ ở mùa này và trở thành một tấm "lá chắn thép" quan trọng trong chiến tích thăng hoa vừa qua của Arsenal. Và dù cho Tomiyasu đã thể hiện quyết tâm của mình rất cao nhưng việc đặt niềm tin nơi cầu thủ người Nhật Bản đã khiến ông Arteta trả giá đắt.

Chính sai lầm tai hại của hậu vệ 24 tuổi đã tạo điều kiện trực tiếp cho Kevin De Bruyne mang về bàn mở tỉ số của Man City ở ngay phút thứ 23 của trận đấu.

Pep Guardiola vẫn "cao tay" hơn Arteta

Ngay ở đầu hiệp 2, khi mà tỉ số trận đấu vẫn đang là 1-1, HLV Pep Guardiola đã rút R. Mahrez ra để tung một cầu thủ phòng ngự là Akanji vào sân.

gettyimages-1460076145-612x612-1676499517.jpg
Sự có mặt của Bernardo Silva ở nơi trung tâm tuyến tiền vệ ngay lập tức giúp Man City triển khai bóng mượt mà hơn rất nhiều. Ảnh: Getty

Chính sự xuất hiện của trung vệ người Thụy Sĩ đã tạo điều kiện để Bernardo Silva lùi về chơi như "trái tim" nơi hàng tiền vệ của Citizens. Từ đó, thế trận của đội khách ngày hôm nay lập tức được cải thiện khi mà đội bóng áo xanh kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra được nhiều pha hãm thành nguy hiểm trước khi Grealish đưa Man City một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Trong khi đó, HLV Mikel Arteta vẫn không có sự thay đổi nào đáng chú ý trước khi mọi thứ không thể cứu vãn được nữa.

Thomas Partey chấn thương trước giờ bóng lăn

Việc mất đi tiền vệ trụ quan trọng vì chấn thương trong lúc khởi động có thể sẽ không phải là lỗi của ông Arteta. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại tin tưởng giao việc đá cặp cùng G. Xhaka cho Jorginho trong lần đầu tiên đá chính cho Arsenal.

Không thể bàn cãi rằng tiền vệ người Ý đã có một số tình huống tạo cơ hội cho đồng đội hay dứt điểm đe dọa khung thành Man City. Tuy nhiên rõ ràng việc chưa thấm nhuần lối chơi của đội bóng mới đã khiến Jorginho nhiều lần tỏ ra lạc nhịp với đồng đội chơi xung quanh.

gettyimages-1247167665-612x612-1676499612.jpg
Jorginho rõ ràng là cần thêm thời gian để thích nghi với lối đá của Arsenal sau nhiều năm tháng cống hiến cho Chelsea. Ảnh: internet

Chính bản thân HLV Arteta đã không nhận thức được rằng sự khác biệt giữa lối chơi của Jorginho và Thomas Partey đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuyến giữa của Arsenal ở trận đấu này như thế nào.

Tổng kết: Việc để Man City đánh bại ngay tại sân nhà Emirates đã khiến Pháo thủ đánh mất vị trí đầu bảng của mình. Tuy nhiên, với việc đang đá ít hơn 1 trận, Arsenal vẫn còn cơ hội để "sửa sai", từ đó một lần nữa đẩy Citizens xuống thế phải bám đuổi.

Hậu vệ Arsenal liên tục mắc lỗi, Man City 'kéo sập' Emirates để đòi lại ngôi đầu

Chấn động Barca: Phanh phui vụ hối lộ trọng tài, án phạt giáng hạng

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT