Quảng cáo

Enzo Fernandez thực sự đã bị Jude Bellingham 'out trình'

Thứ năm, 16/02/2023 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Bom tấn mùa đông của Chelsea là Enzo Fernandez đã có một trận đấu chơi dưới mức kỳ vọng và để cho tiền đạo bên phía Dortmund là Adeyemi ghi bàn khá dễ dàng, qua đó khiến cho các vị khách phải rời Signal Iduna Park với hai bàn tay trắng. Ngay sau đó, tân binh của The Blues đã nhận phải hàng loạt những chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ.

Sau những màn khởi đầu rất tốt ở những trận đấu trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, Enzo Fernandez nổi lên như một hiện tượng và hứa hẹn có thể giúp Chelsea thoát khỏi tình cảnh khó khăn như hiện tại. Chữ ký đã tiêu tốn của nửa xanh thành London 121 triệu Euro bước đầu đã gây được những ấn tượng mạnh mẽ nhờ khả năng điều tiết trận đấu cũng như tung ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công. Trong đó, cụ thể nhất là pha rót bóng ra phía sau lưng hàng thủ của West Ham giúp cho Joao Felix đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Enzo Fernandez thực sự đã bị Jude Bellingham 'out trình' 249120
Kiến tạo của Enzo fernandez mang về bàn thắng duy nhất cho Chelsea trước chủ nhà West Ham. Ảnh: internet.

Chính bởi những màn thể hiện rất tốt này mà người hâm mộ của The Blues đặt rất nhiều kỳ vọng vào bản hợp đồng mới của đội bóng con cưng. Trước khi diễn ra màn so tài với Dortmund trên đất Đức, rất nhiều ý kiến đã cho rằng Enzo Fernandez với đẳng cấp của một nhà vô địch World Cup sẽ dạy cho Jude Bellingham – tiền vệ cũng đang thuộc top những cầu thủ được săn đón nhất châu Âu bên phía đối diện thế nào mới là đẳng cấp chơi bóng thực sự.

Tuy nhiên, thế trận diễn ra trên sân Signal Iduna Park lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Jude Bellingham là người dẫn đầu hàng tiền vệ của Dortmund đã chơi một trận đấu rất hay trước đối thủ. Tiền vệ của tuyển Anh hoàn thành rất tốt các đầu việc từ tấn công tới phòng ngự, nổi bật với khả năng phá lối chơi của Chelsea nơi trung tuyến và khiến cho tuyến giữa của The Blues gặp rất nhiều khó khăn. Nhìn vào thế trận được diễn ra trên sân, dù Enzo Fernandez là cầu thủ sở hữu khả năng chuyền chính xác cao hơn với tỷ lệ trên 90% cùng những nỗ lực tạo ra các cơ hội ăn bàn, tuy nhiên Bellingham với sự cơ động cùng khả năng hoạt động bao sân cực kỳ linh hoạt thực sự đã giúp cho Dortmund trở nên thanh thoát hơn rất nhiều ở cả khía cạnh tấn công và phòng ngự. Đặc biệt, khi đội chủ nhà chơi chậm hơn và chủ động nhường thế trận ở hiệp 2, các vị khách vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Kobel – người được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu theo nhiều chuyên trang thể thao.

Tình huống tiêu biểu làm nổ ra sự so sánh giữa hai tiền vệ này chính là pha bóng mà Enzo phải đối đầu trực tiếp với Karim Adeyemi. Tiền đạo của Dortmund đã tận dụng tốc độ để vượt qua tiền vệ bên phía các vị khách, lừa bóng qua thủ thành Kepa và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang lại thắng lợi tối thiểu dành cho đội chủ nhà.

Enzo Fernandez thực sự đã bị Jude Bellingham 'out trình' 249128
Tốc độ rất tốt của Adeyemi khiến cho Enzo Fernandez phải 'hít khói'. Ảnh: internet.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hàng loạt những chỉ trích từ người hâm mộ trên mạng xã hội đã nhắm tới cầu thủ mang áo số 5 của Chelsea khi cho rằng anh trông như một đứa trẻ khi phòng ngự. Enzo Fernandez đã không áp sát tiền đạo của đối phương mà chỉ di chuyển lùi về phía sau nên dễ dàng bị vượt mặt bởi sự thua kém về mặt tốc độ. Một số ý kiến khác cũng cho rằng khả năng hoạt động bao sân như một cỗ máy của Jude Bellingham mang lại sự mượt mà cho quá trình vận hành lối chơi của Dortmund, điều này khiến cho Enzo Fernandez cũng bị so sánh giống với một người thợ thủ công khi anh tỏ ra khá chậm chạp so với tốc độ và sự dẻo dai của tiền vệ ở bên kia chiến tuyến. Chuyên trang thể thao Whoscored cũng chấm điểm Enzo Fernandez đạt mức 6.8 điểm, trong khi Bellingham ở bên kia chiến tuyến đã tỏ ra nhỉnh hơn khá nhiều khi đạt con số 7.3 điểm.

Enzo Fernandez thực sự đã bị Jude Bellingham 'out trình' 249121
Chuyên trang Whoscored chấm điểm các cầu thủ trên sân. Ảnh: Whoscored

Dù vậy, trận đấu này được diễn ra trên sân nhà của Dortmund và cả hai đội vẫn còn một lần tái đấu tại thánh địa Stamford Bridge của Chelsea. Cơ hội là vẫn còn để Enzo Fernandez có thể đập tan những chỉ trích hướng về mình bởi dẫu sao anh cũng đang mang trong người ADN của những nhà vô địch thế giới. Màn so tài giữa hai tiền vệ trẻ đầy tiềm năng này tiếp tục sẽ là một chủ đề rất nóng bỏng khi trận đấu lượt về giữa hai đội được diễn ra.

Video buổi tập của Bellingham và đồng đội
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT