Quảng cáo

HLV Graham Potter chỉ thẳng nguyên nhân khiến Chelsea thất bại trước Dortmund

Thứ năm, 16/02/2023 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Graham Potter đã có đôi lời chia sẻ sau trận thua 0-1 trước Dortmund tại vòng 16 đội Champions League 2022/23.

Rạng sáng 16/2 (theo giờ Việt Nam), trận đấu lượt đi tại vòng 1/8 Champions League 2022/23 giữa Dortmund và Chelsea đã khép lại với chiến thắng tối thiểu 0-1 cho đại diện nước Đức.

Bất chấp thất bại, HLV Graham Potter của Chelsea cho rằng đội bóng của ông đã chơi khởi sắc trong toàn trận đấu và chỉ để thua ở một khoảnh khắc nhất định.

downloaderla-63ed410b13a48-1676508665.jpg
Chelsea nhận thất bại trên sân của Dortmund tại vòng 1/8 Champions League. Ảnh: GETTY

Chiến lược gia 47 tuổi cho biết: "Nhìn chung, chúng tôi hài lòng trong phần lớn của trận đấu. Thật khó khăn khi phải đối đầu với một đội bóng đang ở phong độ tốt như Dortmund. Hiệp 1, chúng tôi đã chơi tốt và thậm chí suýt có bàn thắng nếu bóng không đi trúng xà ngang. Hiệp 2, chỉ một khoảnh khắc thiếu quyết đoán, chúng tôi đã phải nhận bàn thua. Rõ ràng các học trò của tôi đã chơi lấn lướt và tạo được ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn."

Tiếp đó, Graham Potter đã nêu ra nguyên nhân thất bại của đội bóng trong trận đấu này, rằng một vài cầu thủ chủ chốt mới bắt đầu quay trở lại sau chấn thương và đang không có được phong độ tốt nhất: "Bạn đang xem Reece James, Ben Chilwell, Ruben Lofut-Cheek và Kalidou Koulibaly, đây mới là trận đầu tiên hoặc trận thứ hai của họ sau quãng thời gian nghỉ khá lâu.

Mặc dù không dễ để bắt kịp tốc độ của Champions League nhưng tôi nghĩ họ đã làm tốt. Chúng tôi có ba cầu thủ mới đến và thi đấu với một đội trong thời điểm đội bóng gặp khó khăn. Toàn đội sẽ cải thiện trong 3 tuần tới, chúng tôi có thể làm chủ trận đấu tại Stamford Bridge."

graham-potter-chelsea-jan23-1-1676508781.jpg
Triều đại của Potter chứng kiến một Chelsea bạc nhược. Ảnh: GETTY

The Blues đang có phong độ tệ hại ở mùa giải năm nay, tính cả trận thua vừa rồi, họ đã có chuỗi 8 trận không thắng trên sân khách - một con số không thể tin nổi đối với đội bóng đã rót gần 600 triệu đô la trong 2 kỳ chuyển nhượng ở mùa giải năm nay.

Trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund diễn ra vào lúc 3h00 ngày 8/3 trên sân Stamford Bridge. Đó sẽ là cơ hội cuối cùng để thầy trò Potter có thể cứu chữa mùa giải thảm họa.

Bom tấn của Chelsea bị chê phòng ngự 'quá non'

XÁC NHẬN: PSG và Chelsea chính thức đàm phán thương vụ Neymar

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT