Quảng cáo

Bom tấn của Chelsea bị chê phòng ngự 'quá non'

Thứ năm, 16/02/2023 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Enzo Fernandez dễ dàng để Karim Adeyemi vượt qua và ghi bàn thắng duy nhất trong trận thua Dortmund 0-1 rạng sáng 16/2 (theo giờ Việt Nam).

Phút thứ 63 của trận đấu, Chelsea đã không thể tận dụng được tình huống cố định và phải nhận đòn "hồi mã thương" của Dortmund. Karim Adeyemi dẫn bóng từ phần sân nhà và có pha một đấu một với Enzo Fernandez. Tiền vệ đắt giá của Chelsea không áp sát mà chỉ liên tục lùi để rồi bị Adeyemi vượt qua một cách dễ dàng chỉ với 1 nhịp đẩy bóng.

Cầu thủ 21 tuổi của Dortmund sau đó còn rê qua nốt thủ thành Kepa trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống để nhấm chìm The Blues.

downloaderla-63ed4fda8a890-1676505892.jpg
Enzo không thể ngăn cản pha đi bóng tốc độ của Adeyemi. Ảnh: GETTY

"Tiền vệ đắt nhất thế giới không thể theo kèm một cầu thủ trẻ kém tên tuổi của Dortmund, quá non nớt", một CĐV chế nhạo Enzo.

"Bàn thắng của Adeyemi có giá 200 triệu euro bởi cậu ấy đã đánh bại Enzo (121 triệu euro) và Kepa (80 triệu euro) để ghi bàn", người thứ hai cho biết.

Đồng quan điểm, người hâm mộ thứ ba chỉ trích tiền vệ bên phía Chelsea: "Một tình huống phòng ngự nghiệp dư và ngớ ngẩn".

Sở dĩ, Enzo không thi đấu quyết liệt ở tình huống trên là bởi anh chính là người phòng ngự cuối cùng cùa Chelsea trong tình huống đó. Nếu chẳng may không vào trúng bóng, cầu thủ người Argentina sẽ bị thẻ đỏ trực tiếp, dẫn điến việc vắng mặt ở trận lượt về.

Những phút cuối, Enzo suýt chút nữa thì lấy công chuộc tội khi thực hiện một cú sút xa trái phá. Tuy nhiên, thủ thành Gregor Kobel vẫn giữ tập trung để cứu thua cho Dortmund. Chelsea phung phí cơ hội để rồi nhận thất bại 0-1 trước Dortmund. Đây đã là trận thứ 8 liên tiếp không biết mùi chiến thắng của "The Blues" trên sân khách.

downloaderla-63ed3c6ddcb4d-1676505975.jpg
Chelsea đã có trận đấu tương đối hay nhưng phung phí nhiều cơ hội. Ảnh: GETTY

Dưới thời HLV Graham Potter, Chelsea chơi 15 trận nhưng chỉ thắng 3, đi kèm với đó là 8 trận thua và 4 hòa. Trong năm 2023, Chelsea chỉ ghi 4 bàn sau 9 trận, có đến 5 trận không thể ghi bàn.

Trận lượt về trên sân Stamford Bridge dự kiến diễn ra vào lúc 3h00 ngày 8/3 (giờ Việt Nam).

XÁC NHẬN: PSG và Chelsea chính thức đàm phán thương vụ Neymar

Graham Potter nhận 'đặc ân' cuối, rõ thời điểm Chelsea thay tướng mới

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT