Quảng cáo

Nhà Glazer bất ngờ 'quay xe', lộ diện chủ mới tiếp quản MU?

Thứ ba, 16/05/2023 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Vụ bán lại Man United dường như đã có bước ngoặt khi Avram Glazer bị bắt gặp tại khách sạn thuộc sở hữu của Sheikh Jassim (Qatar) giữa sự quan tâm của Sir Jim Ratcliffe.

Nghe nội dung bài viết

Trong những ngày qua, truyền thông Anh cho rằng Sir Jim Ratcliffe đang dẫn đầu cuộc đua mua lại Quỷ đỏ khi là sự lựa chọn ưu tiên của nhà Glazer. Tuy nhiên trong một động thái mới nhất, việc mua bán đã có bước ngoặt khi những bức ảnh do The Mirror đăng tải cho thấy Avram Glazer rời khỏi khách sạn Claridge"s, thuộc quyền sở hữu của giới chủ Qatar - Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani.

1-js299824653-1-1684202615.jpg
Avram Glazer bị bắt gặp đã ra vào khách sạn của nhà thầu Qatar. Ảnh: Mirror

Trong quá trình 5 tháng bán lại MU, đã nảy sinh ra một số sự phức tạp lớn và chứng kiến 3 vòng đấu thầu. Trong khi đồng chủ tịch Joel và Avram Glazer ngày càng mong muốn ở lại câu lạc bộ. 

Theo tờ Sun Sport (Anh), gia đình người Mỹ vẫn sẵn sàng bán Man United - và Ratcliffe vẫn là người dẫn đầu.

Ratcliffe và gã khổng lồ hóa dầu Ineos của ông đã tham gia vào một cuộc chiến đấu thầu kéo dài với chủ ngân hàng người Qatar - Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani để giành quyền sở hữu câu lạc bộ lớn bậc nhất của bóng đá Anh.

Nhà Glazer đã lựa chọn tập đoàn Raine có trụ sở tại Hoa Kỳ làm trung gian trong vụ mua bán này, dự kiến ​​sẽ xác nhận giá thầu chiến thắng trong vòng vài ngày tới. Những người trong cuộc ở Old Trafford đã chỉ ra rằng nhà Glazer muốn bán phần lớn quyền kiểm soát cho Ineos Sport của Ratcliffe hơn là thả toàn bộ câu lạc bộ cho Sheikh Jassim. 

Trong khi giá thầu 5 tỷ bảng của Sheikh Jassim để có toàn quyền kiểm soát là số tiền cao nhất được đưa ra, thỏa thuận của Sir Jim và Ineos về 50% giá trị toàn bộ câu lạc bộ ở mức giá gần với mức giá 6 tỷ bảng mà nhà Glazer yêu cầu. Và ưu đãi của Ineos sẽ cho phép hai anh em nhà Glazer giữ lại cổ phần của họ trong khi để bốn anh chị em khác rút tiền từ cổ phần của riêng mình.

Một số tổ chức tài chính của Mỹ cũng đã đấu thầu để mua cổ phần thiểu số trong câu lạc bộ có thể cho phép nhà Glazer giữ quyền kiểm soát và tài trợ cho việc cải thiện sân vận động Old Trafford và sân tập Carrington. 

2023-ogc-nice-owner-jim-811399131-1684202470.jpg
Sir Jim Ratcliffe là nhà thầu ưa thích của Glazer. Ảnh: GETTY

Nhưng giờ đây, chuyến thăm của Glazer tới khách sạn năm sao Claridge"s thuộc giới chủ Qatar đã làm dấy lên những đồn đoán về một bước ngoặt trong vụ mua bán. Người hâm mộ Quỷ đỏ có vẻ như mong muốn ông chủ vùng Vịnh tiếp quản đội bóng hơn là Sir Jim Ratcliffe, lý do là bởi tất cả đã quá ngán ngẩm với cái tên Glazer và muốn cắt đứt mọi quan hệ với gia đình người Mỹ.

Tương lai bất định của Maguire tại Manchester United (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT