Quảng cáo

Trụ cột nghỉ hết mùa, MU âu lo hành trình top 4 và chung kết FA Cup

Thứ ba, 16/05/2023 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo xác nhận mới nhất, một trụ cột của MU sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải năm nay. Điều đó khiến cho hành trình cạnh tranh suất trong top 4 cũng như trận chung kết FA Cup với Quỷ đỏ trở nên khó khăn hơn.

Nghe nội dung bài viết

MU đang bước vào những trận đấu cuối cùng cực kỳ quan trọng của mùa giải 2022/23. Mục tiêu mà thầy trò Erik Ten Hag hướng đến đương nhiên là bảo toàn vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh để giành vé tham dự Champions League đồng thời đánh bại người hàng xóm Man City ở chung kết FA Cup.

Tất nhiên, đó đều là các mục tiêu không hề dễ dàng dành cho Quỷ đỏ thành Manchester, nhất là khi họ đang gặp khó khăn về tình hình nhân sự. Mới nhất, theo thông báo từ trang chủ CLB, một trụ cột MU sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải năm nay.

Cụ thể, cái tên đang được nhắc tới là Marcel Sabitzer. Cầu thủ người Áo đã vắng mặt ở chiến thắng gần nhất mà Quỷ đỏ có được trước Wolves bởi chấn thương. Sau khi tiến hành kiểm tra cụ thể, đội ngũ y tế xác nhận tiền vệ 29 tuổi đã gặp vấn đề về sụn chêm đầu gối.

Do đó, anh chắc chắn không thể tái xuất trong phần còn lại của mùa giải năm nay. Đây thực sự là tổn thất lớn với MU. Bởi lẽ, Sabitzer luôn được xem là nhân tố quan trọng ở chiến thuật mà HLV Erik Ten Hag sử dụng.

Dù không thường xuyên đá chính song ngôi sao này có khả năng tạo đột biến cao nhờ lối chơi sáng tạo. Trong bối cảnh Christian Eriksen đang chưa thể hiện phong độ tốt nhất sau khi trở lại từ chấn thương, MU rất cần một cầu thủ như Sabitzer để tạo ra sự cơ động trong lối chơi, đặc biệt là khu trung tuyến.

Giờ đây, với việc tiền vệ này nghỉ hết mùa, Quỷ đỏ mất đi nhân tố sáng giá. Quan trọng hơn, chấn thương nói trên khiến tương lai của Sabitzer tại Old Trafford bỏ ngỏ.

sabitzer-mu-1684192969.jpeg
Sabitzer sẽ nghỉ thi đấu tới hết mùa giải năm nay vì chấn thương (Nguồn: Internet)

Anh mới gia nhập MU vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1 năm 2023 theo dạng cho mượn từ Bayern Munich. Hết mùa giải này, Sabitzer sẽ trở lại Hùm xám xứ Bavaria. Với chấn thương vừa qua, khả năng Quỷ đỏ thành Manchester mua đứt cầu thủ người Áo có lẽ là không cao.

Trong quãng thời gian thi đấu cho MU, Sabitzer ra sân 18 trận, ghi 3 bàn và sở hữu 1 pha kiến tạo.

MU vô địch Carabao Cup (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo