Quảng cáo

Trụ cột MU chính thức sở hữu giải thưởng danh giá Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng

Chủ nhật, 14/05/2023 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Dù Ngoại hạng Anh vẫn chưa kết thúc song trụ cột của MU đã chính thức sở hữu một giải thưởng danh giá sớm tới 3 vòng đấu.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận cầu thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh, MU đã xuất sắc đánh bại Wolves trên sân nhà với tỷ số 2-0, qua đó đảm bảo vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Quỷ đỏ vẫn còn trong tay 3 trận đấu (Bao gồm 1 trận đá bù với Chelsea) nên cơ hội để họ sở hữu tấm vé tham dự Champions League vào mùa giải tới là cực kỳ sáng sủa.

Mới nhất, một trụ cột của đội bóng thành Manchester cũng vừa chính thức sở hữu giải thưởng danh giá ở Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, với việc bảo toàn mảnh lưới trong trận gặp Wolves, David de Gea sẽ chắc chắn có được danh hiệu “Găng tay vàng” Premier League mùa giải 2022/23. Thủ môn người TBN đang tạo ra tới 16 trận giữ sạch lưới.

Vẫn còn 3 thủ môn đủ khả năng cân bằng thành tích của De Gea tại Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay gồm Alisson Becker, Aaron Ramsdale cùng Nick Pope - những người đều đang có 13 trận giữ sạch lưới và 3 trận chưa thi đấu với các CLB của họ.

Tuy nhiên, do “Găng tay vàng” là giải thưởng có thể chia sẻ cho nhiều thủ môn khác nhau nên De Gea chắc chắn được ban tổ chức vinh danh.

Thậm chí, anh có thể “độc tôn” danh hiệu ấy nếu có thêm 1 trận giữ sạch lưới ở 3 màn so tài còn lại mùa bóng năm nay. Theo đó, MU sẽ lần lượt chạm trán Bournemouth, Chelsea cùng Fulham. Thực tế, đây đều không phải là các đối thủ quá mạnh vào thời điểm này, do vậy, cơ hội để De Gea bảo toàn mảnh lưới là rất cao.

de-gea-gang-tay-vang-1684019770.jpeg
De Gea giành giải "Găng tay vàng" Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng (Nguồn: Premier League)

Danh hiệu “Găng tay vàng” thực sự là nguồn động lực to lớn cho De Gea. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, thủ môn người TBN sở hữu vinh dự này sau lần đầu ở mùa giải 2017/18.

Với MU, họ cần thêm ít nhất 6/9 điểm tối đa từ 3 trận đấu còn lại để đảm bảo chắc chắn một vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh, qua đó chính thức giành vé tham dự sân chơi Champions League vào mùa bóng năm sau.

De Gea chia sẻ trước truyền thông (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT