Quảng cáo

Rời Chelsea, HLV Graham Potter chuẩn bị về chung nhà với MU?

Thứ bảy, 13/05/2023 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí châu Âu, sau một thời gian bị Chelsea sa thải, HLV Graham Potter chuẩn bị đầu quân cho một đội bóng sở hữu bởi ông chủ mới của MU.

Nghe nội dung bài viết

Bị Chelsea sa thải hồi đầu tháng 4 chỉ sau 206 ngày cầm quân, tới nay HLV Graham Potter vẫn đang nghỉ tay và chưa có công việc mới. Tuy nhiên, tình trạng này có thể sẽ sớm chấm dứt khi mà chiến lược gia 47 tuổi đang nhận được sự quan tâm từ một CLB tầm trung châu Âu.

Cụ thể theo Nice Matin, ban lãnh đạo của CLB Nice thuộc Ligue 1 đang lên kế hoạch bổ nhiệm HLV Graham Potter. Cựu HLV Chelsea và Brighton được đánh giá rất cao bởi Dave Brailsford, giám đốc của INEOS Sports - tập đoàn sở hữu của Nice.

Mặc dù HLV hiện tại là Didier Digard vẫn đang làm tốt công việc nhưng giám đốc Brailsford lại đặc biệt thích ý tưởng bổ nhiệm một thuyền trưởng người Anh. Điều này được cho là sẽ được chấp thuận bởi chủ tịch của INEOS - tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe.

graham-potter-nice-1683972969.jpg
Graham Potter được nhắm làm HLV trưởng của Nice - CLB thuộc sở hữu của Sir Jim Ratcliffe, người được cho là sẽ trở thành chủ mới của MU (ảnh: Mirror)

Người đàn ông giàu nhất nước Anh hiện đang tập trung vào thương vụ tiếp quản Man Utd. Theo nhiều nguồn tin từ Anh, Ratcliffe đang ở thế thượng phong khi ông được cho là có mối quan hệ tốt với nhà Glazer hơn so với các nhà thầu Qatar. Ngoài ra, việc mang quốc tịch Anh cũng giúp ông được một bộ phận không nhỏ CĐV MU ủng hộ trở thành ông chủ mới của CLB.

Chính vì đang tập trung vào thương vụ mua lại MU, Sir Jim Ratcliffe mới giao lại nhiệm vụ tìm chọn HLV mới của Nice cho giám đốc Dave Brailsford. Và vị này hiện đang rất kết Graham Potter.

man-utds-chu-moi-1683973359.jpg
Sir Jim Ratcliffe được cho đang nắm lợi thế trong cuộc đua giành quyền tiếp quản MU (ảnh: Mirror)

Nếu gia nhập Nice, cựu HLV Chelsea sẽ chính thức đầu quân cho INEOS Sports - có thể sẽ là chủ đầu tư của MU. Điều này có thể mở ra triển vọng trao đổi cầu thủ giữa hai đội trong tương lai. Nhất là trong bối cảnh MU được cho là đang quan tâm tới tiền vệ Khephren Thuram của Nice.

Nếu về chung một nhà dưới quyền INEOS, tuyển thủ Pháp có thể tới Old Trafford và các cầu thủ trẻ của MU có thể được cho mượn tại Nice theo chiều ngược lại. Những vụ trao đổi người kiể này sẽ có lợi cho Graham Potter nếu ông lên nắm quyền. Trong quá khứ, HLV 47 tuổi từng tỏ ra rất mát tay với các tài năng trẻ khi còn làm việc tại Brighton hay Chelsea.

Di sản của Graham Potter tại Brighton (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT