Quảng cáo

Đấu thầu đã xong, nhà Glazer xác định cái tên tiếp quản MU

Thứ năm, 11/05/2023 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Gia đình nhà Glazer cuối cùng đã sẵn sàng bán Manchester United - với Sir Jim Ratcliffe là nhà thầu được ưu tiên số một.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, Sir Jim Ratcliffe và gã khổng lồ hóa dầu Ineos của ông đã tham gia vào một cuộc chiến đấu thầu kéo dài với chủ ngân hàng người Qatar - Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani để giành quyền sở hữu câu lạc bộ lớn bậc nhất của bóng đá Anh, Manchester United.

Vòng đấu thầu thứ 3 và cũng là cuối cùng đã hết hạn vào ngày 28/4 vừa qua. Tuy nhiên, một sự phức tạp lớn trong quá trình 5 tháng bán lại Quỷ đỏ là mong muốn ở lại câu lạc bộ của đồng chủ tịch Joel và Avram Glazer. 

Theo những thông tin mới nhất từ SunSport, nhà Glazer đã lựa chọn Ratcliffe là người chiến thắng trong cuộc đua tiếp quản Man United. Dự kiến, tập đoàn Raine - đơn vị đang tổ chức việc bán MU thay mặt cho gia đình Glazer có trụ sở tại Hoa Kỳ ​​sẽ xác nhận giá thầu chiến thắng trong vòng vài ngày tới.

tp-composite-man-utd-sale-1683759162.jpg
Gia đình Glazer chọn Sir Jim Ratcliffe là người chiến thắng trong cuộc đua tiếp quản MU. Ảnh: SunSport

Động thái trên có nghĩa là một cuộc di cư sắp xảy ra đối với bộ máy đứng đầu tại Old Trafford, bao gồm cả giám đốc điều hành Richard Arnold - nhưng không phải là hai anh em nhà Glazer. Những người trong cuộc ở Man United đã chỉ ra rằng nhà Glazer muốn bán phần lớn quyền kiểm soát cho Ineos Sport của Ratcliffe hơn là thả toàn bộ câu lạc bộ cho Sheikh Jassim của Qatar.

Được biết, giá thầu 5 tỷ bảng của Sheikh Jassim là số tiền cao nhất được đưa ra và giới chủ người Qatar muốn được nắm toàn quyền điều hành CLB. Trong khi đó, thỏa thuận của Sir Jim và Ineos là muốn nắm giữ 50% giá trị đội bóng, đồng nghĩa với việc nhà Glazer vẫn sẽ được tiếp quản Man United.

Ngoài ra, một số tổ chức tài chính của Mỹ cũng đã đấu thầu để mua cổ phần thiểu số trong câu lạc bộ có thể cho phép nhà Glazer giữ quyền kiểm soát và tài trợ cho việc cải thiện sân vận động Old Trafford cùng sân tập Carrington.

glazer-1683759281.jpg
Nhà Glazer vẫn muốn tiếp quản Man United. Ảnh: GETTY

Các nhóm người hâm mộ cực đoan như Manchester United Supporters" Trust đã ủng hộ việc bán toàn bộ ngay lập tức để cắt đứt mọi quan hệ với gia đình người Mỹ, với sự thất vọng của một số bộ phận rằng giá thầu Ineos sẽ cho phép Joel và Avram ở lại.

Sky News đưa tin rằng giá thầu mới nhất của Ratcliffe bao gồm các điều khoản sẽ giúp ông hoàn tất việc mua lại 100% Man United sau 3 năm. Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại, nạn nhân đầu tiên của bất kỳ cuộc cách mạng nào ở Old Trafford có thể là giám đốc điều hành Arnold và các nhân vật quản lý cấp cao khác.

Tương lai bất định của Maguire tại Manchester United (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT