Quảng cáo

Brighton đánh mất cơ hội dự cúp châu Âu sau trận thua muối mặt

Thứ ba, 09/05/2023 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Đêm ngày 8/5, Brighton có cuộc đụng độ với Everton trong khuôn khổ vòng 35 NHA và nhận thất bại nặng nề 1-5. Qua đó đánh mất cơ hội vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH.

Nghe nội dung bài viết

Thống kê cho thấy, Brighton là đội vượt trội hơn với hơn 20 tình huống dứt điểm và 15 cú đá phạt góc trong hai hiệp thi đấu, con số này với Everton lần lượt chỉ là 10 và 1. Sự khác biệt đến từ những cú sút trúng đích của đội chủ sân Goodison Park. Chỉ với 5 cú dứt điểm trúng đích, họ đã tạo ra cách biệt 5 bàn tuyệt đối trong trận đấu. Và Brighton chỉ có được một bàn thắng danh dự ở phút thi đấu thứ 79 nhờ công của Alexis Mac Allister (cầu thủ có thể sẽ ra đi ngay mùa hè này).

Brighton đánh mất cơ hội dự cúp châu Âu sau trận thua muối mặt 277818
Brighton đánh mất cơ hội dự cúp châu Âu sau trận thua Everton. Nguồn: Internet

Trên BXH Ngoại hạng Anh lúc này, Brighton đang tạm xếp ở vị trí thứ 7, kém Liverpool 6 điểm và Tottenham 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận so với 2 đội xếp trên. Rõ ràng, Brighton đã đánh mất quyền tự quyết của mình với vị trí thứ 5 của Liverpool khi để thua Everton với tỉ số 1-5 ngay trên sân nhà.

Những đối thủ sắp tới của Brighton cũng không hề dễ chơi khi phía trước họ là 5 trận chung kết nếu muốn thử sức tại đấu trường châu Âu mùa giải tới (cúp C1, C2 và C3). Gần nhất, họ sẽ phải gặp thầy trò HLV Mikel Arteta ngay tại SVĐ Emirates vào Chủ nhật ngày 14/5. 

Tiếp theo sẽ là những đối thủ trong top 8 hiện nay là Newcastle, Aston Villa hay Manchester City. Đối thủ nhẹ nhất của họ là Southampton khi họ đang ngụp lặn ở cuối BXH và có nguy cơ xuống hạng rất cao. Tuy nhiên, nhìn vào trận thua của đội chủ sân Falmer hôm qua thì không có gì là chắc chắn.

Rõ ràng, các cầu thủ Brighton cần phải trở lại với phong độ tốt hơn nếu thực sự muốn cạnh tranh một vị trí trong top 4 hay top 6 tại sân chơi cao nhất của “Xứ Sở Sương Mù”. Nếu không, cơ hội sẽ được dành cho các đội bóng còn lại, thậm chí là sự vượt lên của Aston Villa hay Brentford.

Mac Allister trở lại sau World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Vũ Bá Lực / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT