Quảng cáo

Arsenal, Chelsea đón tin vui lớn nhờ… Brighton có tân binh

Thứ bảy, 06/05/2023 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Brighton vừa công bố tân binh đắt giá bậc nhất lịch sử CLB. Đáng chú ý, đây lại là tin vui lớn dành cho Arsenal cùng với Chelsea.

Nghe nội dung bài viết

Trên trang chủ, Brighton vừa chính thức xác nhận đã chiêu mộ thành công Joao Pedro từ Watford với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm theo mức phí là 30 triệu bảng (35 triệu bảng bao gồm cả phụ phí).

Đây là thương vụ đắt giá bậc nhất lịch sử đội chủ sân Amex. Đáng chú ý, dù Chim mòng biển chiêu mộ thành công tân binh song điều này lại mang tới tin vui lớn dành cho Arsenal cùng với Chelsea.

Lý do là bởi, Joao Pedro có vị trí sở trường là tiền đạo cánh trái. Ngôi sao 21 tuổi sở hữu tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân ấn tượng. Việc đưa về chân sút người Brazil có thể xem như cách để Brighton phòng trường hợp Kaoru Mitoma ra đi sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc.

Hiện tại, ngôi sao người Nhật Bản nhận được sự quan tâm rất lớn từ hai đại diện thành London, đó là Arsenal và Chelsea. Cả hai đều khao khát sở hữu Mitoma để gia tăng thêm sức mạnh nơi hàng tấn công trong bối cảnh nhiều ngôi sao ở các câu lạc bộ ấy đang gây thất vọng lớn.

Mức phí mà Chelsea cùng Arsenal phải bỏ ra cho Mitoma vào khoảng 30 triệu bảng. Đây rõ ràng không phải thách thức lớn với hai đại gia xứ sương mù. Nếu chấp nhận bán đi cầu thủ Nhật Bản, Brighton có thể thu về khoản tiền mà họ đã bỏ ra để sở hữu Joao Pedro.

Lúc này, trong tay HLV De Zerbi đang có tới 8 cái tên trên hàng tấn công, từ vị trí tiền đạo cánh tới trung phong. Bởi vậy, nếu ở lại sân Amex, cơ hội để Mitoma đá chính thường xuyên cũng sẽ gặp nhiều thách thức.

arsenal-chelsea-brighton-mitoma-1683342103.jpeg
Việc Brighton sở hữu Joao Pedro giúp Arsenal, Chelsea sáng cửa có Mitoma (Nguồn: Internet)

Cập bến Arsenal hoặc Chelsea, Mitoma chắc chắn đối diện không ít áp lực nhưng đó cũng là cách để cầu thủ Nhật Bản nỗ lực chứng minh đẳng cấp đồng thời vươn tầm trở thành ngôi sao tầm cỡ.

Việc Brighton đưa về Joao Pedro xem như phương án lâu dài của ban lãnh đạo. Họ hoàn toàn sẵn sàng chia tay Mitoma. 

Ngoài cầu thủ Nhật Bản, Alexis Mac Allister nhiều khả năng cũng ra đi khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Liverpool đang tăng tốc rất nhanh để chuẩn bị phát nổ bom tấn có mức phí lên tới 80 triệu bảng này.

Màn trình diễn của Mitoma tại Brighton (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT