Quảng cáo

Thắng Newcastle, Arsenal tạo ra thành tích chưa từng có tại Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 08/05/2023 00:58 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ giành 3 điểm trong màn chạm trán Newcastle mà Arsenal còn tạo ra thành tích chưa từng có trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận cầu tâm điểm vòng 35 Ngoại hạng Anh, dù phải làm khách trên sân của Newcastle song Arsenal đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp cho Pháo thủ tạm thời thu hẹp cách biệt trên ngôi đầu bảng xuống còn 1 điểm.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn đang thi đấu nhiều hơn Man City 1 trận. Dẫu sao, chiến thắng vừa qua cũng khẳng định tinh thần quyết tâm của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Mikel Arteta.

Đáng chú ý, 3 điểm trước Chích chòe còn tạo điều kiện để Pháo thủ thành London làm nên thành tích chưa từng có trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, họ trở thành đội bóng đầu tiên có 30 trận đấu giữ sạch lưới trước cùng một đối thủ - điều mà chưa có bất cứ CLB nào từng đạt được.

Điều đó cho thấy, Newcastle là “con mồi” tương đối ưa thích của Arsenal. Ở mùa giải 2022/23, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới Pháo thủ trong cả hai lượt trận.

Đặc biệt, màn chạm trán diễn ra vào đêm ngày 7/5 (giờ Việt Nam) thực sự mang tới nhiều tiếc nuối cho Newcastle khi họ có ít nhất 2 lần đưa bóng chạm cột dọc khung thành Aaron Ramsdale. Bên cạnh đó, những chân sút Chích chòe cũng tỏ ra thiếu chính xác và quyết đoán ở các tình huống đối mặt với thủ môn này.

Với bản thân người gác đền thuộc biên chế Arsenal, anh là thủ môn thứ 3 trong lịch sử có từ 10 trận giữ sạch lưới trở lên ở các chuyến làm khách. Hai cái tên từng làm được điều đó gồm: Petr. Cech ở mùa giải 2004/05 cùng 2008/09 và Ederson vào các mùa 2018/19 với 2021/22.

arsenal-newcastle-1-1683482249.jpeg
Arsenal tạo ra thành tích chưa từng có sau khi thắng Newcastle (Nguồn: Twitter)

Sau trận gặp Newcastle, Pháo thủ sẽ trở về sân nhà Emirates để tiếp đón Brighton. Đây tiếp tục là thách thức không dễ dàng dành cho thầy trò Mikel Arteta. Song, mục tiêu mà Arsenal hướng tới đương nhiên vẫn là 3 điểm trọn vẹn.

Chỉ có chiến thắng vào thời điểm hiện tại mới giúp họ nuôi hy vọng vô địch mùa giải năm nay trước sức mạnh rất lớn tới từ Man City.

Buổi tập của Arsenal (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT