Quảng cáo

Kịch bản điên rồ của fan để Arsenal vô địch mặc kệ Man City dẫn đầu BXH

Thứ hai, 01/05/2023 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Một CĐV Arsenal đã trình bày một giả thuyết kỳ lạ cho phép Pháo thủ vô địch Ngoại hạng Anh dù cho Man City mới đang là đội nhất bảng.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đã và đang trải qua một mùa giải đầy bất ngờ và biến động. Có lẽ chính họ từ đầu cũng không tin rằng mình sẽ trở thành đội bóng cạnh tranh danh hiệu Ngoại hạng Anh 2022/23.

Pháo thủ thi đấu ổn định và vươn lên dẫn đầu giải đấu từ rất sớm, rồi qua cả giai đoạn Giáng Sinh, Boxing Day... để nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Nhưng mọi chuyện chỉ đi đúng hướng cho tới tháng 4.

Bắt đầu từ trận hòa 2-2 trên của Liverpool, Arsenal sau đó tiếp tục bị cầm chân bởi Southampton, West Ham và rồi thua 1-4 trước Man City. Trận thắng Fulham 2-1 mới đây đã giúp The Citizens soán ngôi đầu của Arsenal với 1 điểm nhiều hơn nhưng đá ít hơn một trận.

arsenal-man-city-ngoai-hang-anh-1682944268.jpg
Arsenal trở lại "chu kỳ buông" vào tháng 4 để rồi mất ngôi đầu vào tay Man City ở tháng cuối của mùa giải (ảnh: Getty)

Với phong độ cao hiện tại, Man City sẽ không cho phép mình đánh rơi điểm số nào và nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương mùa này. Còn với Arsenal, các fan của họ sẽ rất tiếc nuối vì chức vô địch Ngoại hạng Anh mà họ đã chờ đợi 19 năm có lúc tưởng như trong tầm tay nhưng những sai lầm đã đẩy nó đi ngày càng xa.

Và như một cách an ủi bản thân, một CĐV Pháo thủ mới đây đã nghĩ ra một kịch bản ở đó cho phép Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh bất chấp Man City đang là đội dẫn đầu BXH.

Cụ thể, người hâm mộ Arsenal có tên Harry Fong cho rằng chức vô địch Ngoại hạng Anh nên được quyết định theo một thể thức, cơ chế khác thay vì điểm số như hiện tại.

Harry Fong chỉ ra rằng tính từ đầu mùa tới vòng 33, Arsenal đã đứng đầu giải đấu trong 247 ngày, trong khi con số của City chỉ là 14. CĐV này khẳng định do Pháo thủ đứng trên đỉnh bảng trong 93% thời gian của mùa giải nên xứng đáng vô địch.

arsenal-man-city-vo-dich-ngoai-hang-anh-1682944351.jpg
Fan Pháo thủ tin rằng đội nhà xứng đáng vô địch vì đã đứng đầu Ngoại hạng Anh trong 247 ngày tức 93% thời gian của mùa giải (ảnh: Sportbible)

"Chắc chắn đây là một thước đo chất lượng hơn so với việc kết thúc giải đấu một cách ngẫu nhiên sau khoảng thời gian 38 trận.

Ai cũng có thể động não và nhận ra rằng sau 300 năm tồn tại cơ chế tính điểm, bây giờ có thể có một cách thức phân tích chính xác hơn để xác định ai là nhà vô địch thực sự.

Cần đánh giá lại cách thức phân phối danh hiệu sao cho xứng đáng, bởi vì một số đội đang bị thiệt bởi thể thức 38 trận cổ điển." Harry Fong chia sẻ trên Twitter.

Ngoài ra, Fong còn để xuất rằng bóng đá có thể cải thiện hơn nếu học theo các cơ chế tính điểm của các môn thể thao khác. Như bóng bầu dục có hệ số chuyển đổi thành 2 điểm, cricket có tỷ lệ 1-6 trong khi bóng rổ có quả ném 2 và ném 3. Với bóng đá, có thể cộng 0,5 điểm cho mỗi trận kiểm soát bóng nhiều hơn, 0,75 điểm cho màn trình diễn kỹ thuật hơn thay chỉ 3 điểm khi thắng và 1 điểm nếu hòa.

Dẫu vậy, tất cả đều chỉ là ý tưởng do một người hâm mộ Arsenal nghĩ ra. Trong quá khứ, cũng có không ít mùa giải đội dẫn đầu phần lớn lại không vô địch và ngược lại.

Đó chính là trường hợp của Man City những năm gần đây như mùa 2011/12, 2013/14 hay cả hai mùa 2018/19 và 2020/21 khi họ đều không đứng đầu bảng vào Giáng sinh nhưng vẫn lên ngôi chung cuộc.

Ở mùa giải năm nay, dù luôn ở thế bám đuổi nhưng The Citizens đã thể hiện bản lĩnh ở những thời khắc quan trọng. Do đó, nếu họ vô địch Ngoại hạng Anh năm nay thì cũng sẽ vô cùng xứng đáng.

RIYAD MAHREZ LẬP HATTRICK SIÊU ĐẲNG ĐƯA MAN CITY VÀO CHUNG KẾT FA CUP 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT