Quảng cáo

Man City tước ngôi đầu của Arsenal trong ngày Haaland đi vào sử sách

Chủ nhật, 30/04/2023 22:18 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả Man City vs Fulham - Đội bóng của Pep Guardiola giành 3 điểm quan trọng để vượt qua Arsenal chiếm ngôi vị số 1 Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Dù phải làm khách trên sân của Fulham nhưng Man City hiển nhiên là đội được đánh giá cao hơn và chơi lấn át từ đầu. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, đội bóng của Pep đã có bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền của Haaland.

Pha làm bàn này giúp số 9 của Man City cân bằng thành tích 34 bàn một mùa giải Ngoại hạng Anh của huyền thoại Andy Cole và Alan Shearer.

haaland-pen-fulham-1682867947.jpg
Haaland cán mốc 34 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều nhất lịch sử giải đấu dù còn 6 trận chưa đá (ảnh: Getty)

Tuy nhiên niềm vui không kéo dài lâu khi đội chủ nhà có bàn gỡ ở phút 15. Từ quả phạt góc của Andreas Pereira, Harry Wilson đánh đầu kiến tạo Carlos Vinicius dứt điểm chân trái tung lưới Ederson.

Bị thủng lưới bất ngờ, Man City sau đó lại tràn tấn công dồn ép và bắn phá khung thành của Leno. Phút 36, từ một pha phản công, Mahrez tỏa sáng với đường kiến tạo để Julian Alvarez dứt điểm ngoài vòng cấm tái lập thế dẫn bàn cho đội khách.

alvarez-man-city-fulham-1682867947.jpg
Alvarez tiếp tục tỏa sáng trong ngày được HLV Pep Guardiola trao cơ hội với một cú sút xa đẹp mắt (ảnh: Getty)

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách. Sang hiệp 2, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn là đội kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, tần suất những pha lên bóng nguy hiểm của họ cũng giảm đi đáng kể.

Erling Haaland trong một ngày được thi đấu trọn vẹn 90 phút cũng không bỏ túi thêm được bàn thắng nào để nối dài kỷ lục của mình. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 2-1 trên sân của Fulham.

Kết quả này giúp các nhà đương kim vô địch chiếm lĩnh thành công ngôi đầu từ tay Arsenal. Lúc này, Man City của Pep đang có 76 điểm, nhiều hơn 1 so với Pháo thủ nhưng đá ít hơn một trận.

Kết quả Man City 2-1 Fulham

Cầu thủ ghi bàn:

  • Man City: Haaland (3" pen), Alvarez (36")
  • Fulham: Vinicius (15")

Đội hình xuất phát

  • Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Akanji, Rodrigo, Gundogan, Mahrez, Grealish, Alvarez, Haaland.
  • Fulham: Leno, Robinson, Ream, Adarabioyo, Tete, Palhinha, Reed, Cordova-Reid, Pereira, Wilson, Vinicius.
SHOW DIỄN ERLING HAALAND 1 MÌNH GHI 5 BÀN | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT