Quảng cáo

Ghi bàn trước Fulham, Haaland phá vỡ kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau gần 1 thế kỷ

Chủ nhật, 30/04/2023 21:04 PM (GMT+7)
A A+

Với pha lập công vào lưới Fulham tại vòng 34 Ngoại hạng Anh, Erling Haaland đã phá vỡ kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau gần 1 thế kỷ.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Arsenal, Man City tràn đầy tự tin làm khách trên sân của Fulham tại vòng 34 Ngoại hạng Anh. The Citizens đã sớm có pha lập công mở tỷ số nhờ tình huống sút 11m chính xác mà Erling Haaland thực hiện ngay vào phút thứ 3.

Bàn thắng ấy không chỉ đưa đội bóng thành Manchester vươn lên dẫn trước mà đồng thời còn giúp chân sút người Na Uy tạo nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Cụ thể, Haaland đã cân bằng thành tích của hai huyền thoại là Alan Shearer cùng Andy Cole để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Anh ở một mùa giải với 34 pha lập công.

Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế Man City chỉ cần 32 trận đấu để đạt được thành tích đó trong khi cặp đôi chân sút lừng danh nói trên phải trải qua tới 42 cuộc so tài. Ở các mùa giải 1993/94 và 1994/95, bóng đá Anh có tổng cộng 42 trận đấu thay vì 38 như hiện tại.

Điều đó càng tô điểm này kỷ lục ấn tượng mà Haaland đã tạo ra. Với việc mùa bóng năm nay vẫn còn 6 màn chạm trán nữa, tiền đạo người Na Uy thừa khả năng vượt qua hai người tiền bối để xác lập một chiến tích vô tiền khoáng hậu khác trong lịch sử bóng đá xứ sương mù.

haaland-fulham-1682863386.jpeg
Haaland tạo chiến tích vô tiền khoáng hậu sau gần 100 năm (Nguồn: Twitter)

Ngoài cột mốc vừa nhắc tới, Haaland cũng chạm tới một kỷ lục đã tồn tại sau gần 1 thế kỷ. Theo đó, bàn thắng vào lưới Fulham là pha lập công thứ 50 của anh ở mùa giải năm nay. Anh trở thành cầu thủ Na Uy đầu tiên làm điều đó kể từ năm 1931 - tức là đã 92 năm trôi qua.

Rõ ràng, Man City đang thực sự sở hữu một sát thủ trong vòng cấm địa, người đủ sức biến mọi cơ hội nhỏ nhất trở thành bàn thắng.

Hiệp một màn đối đầu giữa The Citizens với Fulham khép lại với tỷ số 2-1 cho đội bóng thành Manchester. Haaland vẫn còn 45 phút nữa để phá thêm những kỷ lục lưu danh lịch sử.

Guardiola ca ngợi Haaland (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT