Quảng cáo

Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh trong ngày Man City vùi dập Arsenal

Thứ năm, 27/04/2023 07:48 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland là người ghi bàn thắng cuối cùng ấn định chiến thắng 4-1 của Man City trước Arsenal. Với pha lập công này, anh đã chính thức đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Man City vừa khiến cho Arsenal phải trải qua một cơn ác mộng thực sự. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã chủ động dâng cao đội hình để pressing đối thủ. Arsenal lúng túng ngay trong việc cầm bóng ở khu vực giữa sân. Phút thứ 7, Kevin de Bruyne đã khiến mảnh lưới của đội khách rung lên bằng một pha đột phá và dứt điểm đẳng cấp.

Sau đó, The Citizens kiểm soát bóng khá thong dong. Họ tăng giảm nhịp độ của trận đấu một cách đầy linh hoạt khiến cho Pháo thủ lâm vào thế bị động. Cuối hiệp 1, đội khách còn bị giáng một đòn nặng về tâm lý khi VAR công nhận bàn thắng của John Stones.

Phút 54, De Bruyne hoàn tất cú đúp. Đây là tình huống Man City đã cướp bóng từ chân đối thủ bên phần sân nhà của mình. Erling Haaland dốc bóng dũng mãnh trước khi chuyền cho tiền vệ người Bỉ. Rod Holding sau đó rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 86. Tuy nhiên, Haaland đã xát muối vào nỗi đau của Pháo thủ khi ghi bàn thắng thứ 4 cho chủ nhà ở phút bù giờ cuối cùng.

city-2-1682545537.jpg
Man City chơi trên cơ Arsenal hoàn toàn (Nguồn: Internet)

Với bàn thắng muộn vào lưới Arsenal, chân sút người Na Uy đã nâng tổng số pha lập công tại Ngoại hạng Anh mùa này của mình lên con số 33. Với thành tích này, Haaland đã vượt qua Mohamed Salah để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (mùa giải có 38 vòng đấu). Trước đó, ngôi sao người Ai Cập phải đá đủ 38 vòng đấu mới ghi được 32 bàn ở mùa giải 2017/2018.

Thực tế, lịch sử giải Ngoại hạng Anh đã chứng kiến hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng hơn Haaland là: Andrew Cole và Alan Shearer. Họ đều ghi được 34 bàn thắng trong một mùa giải. Tuy nhiên, mùa 1993/1994 hay 1994/1995 chứng kiến giải đấu có 22 đội tham dự thay vì 20.

Như vậy, thời gian của mùa giải đã vượt qua giới hạn 38 vòng đấu. Thành tích của 2 bậc tiền bối và Haaland ở 2 hoàn cảnh khác nhau. Tất nhiên, cựu sao Dortmund vẫn còn tới 7 trận đấu nữa để vượt qua luôn cả Cole lẫn Shearer. Tính trên mọi đấu trường mùa này, Haaland đã ghi được 48 bàn thắng và góp 6 kiến tạo sau 42 lần ra sân cho The Citizens.

HLV Pep Guardiola chia sẻ về Haaland (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT