Quảng cáo

Lý do bất ngờ ‘giúp’ chung kết FA Cup giữa MU và Man City đá vào khung giờ đẹp?

Thứ tư, 26/04/2023 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết FA Cup là màn derby của thành Manchester, nơi MU đối đầu Man City. Đáng chú ý, cuộc đại chiến này sẽ được diễn ra vào khung giờ đẹp nhờ một lý do cực kỳ bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Xuất sắc vượt qua Sheffield United cùng Brighton, Man City và MU sẽ chạm trán nhau ở trận chung kết FA Cup. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, cả hai đội bóng thành Manchester đều đi tới trận cuối cùng.

Chắc chắn, đó sẽ là màn đại chiến đáng chờ đợi với người hâm mộ bởi cả The Citizens lẫn Quỷ đỏ đều khát khao danh hiệu này.

Đáng chú ý, trận chung kết FA Cup giữa hai câu lạc bộ thành Manchester diễn ra vào một khung giờ rất đẹp với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Theo đó, màn đối đầu nói trên được tổ chức trên sân Wembley vào lúc 21h00 ngày 3/6 (giờ Việt Nam).

Đây là lần đầu tiên sau 12 năm, trận chung kết của giải đấu này mới lại diễn ra vào khung giờ như vậy bởi kể từ năm 2012, các màn so tài ấy sớm nhất là bắt đầu lúc 22h45 theo giờ Việt Nam.

Sở dĩ, cuộc chạm trán giữa Man City với MU có khung giờ đẹp là bởi đề nghị từ phía cảnh sát London - nơi tổ chức trận chung kết giữa đôi bên. 

Do chuyến tàu cuối cùng từ London về Manchester khởi hành vào khoảng 8h00 tối (giờ địa phương) nên nếu để trận chung kết diễn ra vào 5h00 chiều (giờ địa phương) như nhiều năm qua, tình trạng chen lấn, xô đẩy có thể xảy đến ở ga tàu điện. 

man-city-mu-fa-cup-1682484824.jpg
Chung kết FA Cup giữa Man City và MU diễn ra vào khung giờ đẹp (Nguồn: BR)

Đặc biệt, với tính chất thù địch giữa cổ động viên đôi bên, không loại trừ khả năng sẽ có những va chạm diễn ra tại khu vực nói trên. Vì thế, cảnh sát London yêu cầu ban tổ chức sắp xếp đá sớm trận chung kết để mọi người hâm mộ có thể thoải mái về giờ giấc ra về đồng thời cũng giúp lực lượng chức năng đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Dù việc tổ chức đá sớm vào khung 21h00 (giờ Việt Nam) sẽ làm ảnh hưởng đến sức hút của nhà đài và các nhãn hàng quảng cáo song để giúp tất cả có sự an toàn tối đa, những người đứng đầu giải đấu buộc phải đồng ý với đề nghị từ phía cảnh sát London.

Hiện tại, Man City đang hướng tới cú ăn 3 ở mùa giải năm nay trong khi MU cũng khao khát có thêm danh hiệu nữa sau chức vô địch Carabao Cup.

Video highlights MU vs Brighton (Nguồn: FPT bóng đá)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT