Quảng cáo

Thay thế trụ cột, MU quyết tâm sở hữu ‘hiện tượng’ World Cup 2022

Thứ ba, 25/04/2023 21:56 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông, MU đang quyết tâm sở hữu “hiện tượng” ở World Cup 2022 để thay thế cho một trụ cột ở đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Với việc mùa giải 2022/23 đang đi tới giai đoạn cuối, ban lãnh đạo MU đã có những kế hoạch trên thị trường chuyển nhượng để hướng đến mùa bóng mới. Bên cạnh mục tiêu nâng cấp tuyến giữa và mang về một trung phong đẳng cấp, vị trí trấn giữ khung thành cũng là nơi được Erik Ten Hag rất quan tâm.

Dù David De Gea đã thể hiện nhiều pha cứu thua xuất sắc song khả năng chơi chân còn hạn chế cùng các quyết định ra vào không thực sự chính xác của thủ môn này khiến cho vị chiến lược gia người Hà Lan chưa thể an tâm.

Trong bối cảnh đó, MU rất cần một cái tên để thay thế cho De Gea. Theo nguồn tin mới nhất từ truyền thông Croatia, đội chủ sân Old Trafford đang nhắm tới “hiện tượng” World Cup 2022. 

Cái tên ấy không ai khác ngoài Dominik Livakovic. Hiện tại, thủ thành này thuộc biên chế Dinamo Zagreb ở quê nhà Croatia. Đáng chú ý, mức phí giải phóng hợp đồng của anh chỉ là 10 triệu euro. Đây đương nhiên không phải thách thức lớn với một câu lạc bộ giàu tiềm lực tài chính như MU.

Tại World Cup 2022 vừa qua, Livakovic có thể coi là một trong những người gác đền gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Cùng với đội tuyển Croatia, anh đã tiến tới vòng bán kết và chỉ chịu khuất phục trước nhà vô địch thế giới Argentina.

Dù vậy, bản thân thủ môn này cũng khiến tất cả phải nhắc tới mình nhờ vào các tình huống cản phá xuất sắc. Chính Livakovic đã có tới 3 lần cản những cú đá 11m từ cầu thủ Nhật Bản ở loạt đấu súng cân não, giúp Croatia đánh bại đại diện châu Á tại vòng 1/8.

mu-livakovic-de-gea-1682434536.jpeg
MU quyết tâm sở hữu Livakovic để thay thế De Gea (Nguồn: Twitter)

Sau đó, khi bước vào tứ kết, anh tiếp tục cản thành công tình huống sút penalty của Rodyrgo, giúp đội bóng quê hương vượt qua ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Brazil. Cũng tại màn so tài này, Livakovic tạo ra đến 11 pha cứu thua đáng kinh ngạc. 

Không quá khi nhận định, thủ môn 28 tuổi là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất World Cup 2022. Với tài năng đã được thể hiện, anh hoàn toàn đủ sức thay thế De Gea nơi khung gỗ MU.

Chắc chắn, được khoác áo Quỷ đỏ là vinh dự rất lớn dành cho Livakovic. Với việc không có đối thủ cạnh tranh quá tầm cỡ, khả năng đội bóng thành Manchester thành công trong thương vụ này là rất cao.

Màn trình diễn của Livakovic trong màu áo Croatia (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT